Thứ 2, 01/07/2024, 02:24[GMT+7]

Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 5, 16/06/2022 | 08:22:12
2,254 lượt xem
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức trong hai ngày 7 - 8/7, kết quả kỳ thi là căn cứ quan trọng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tích cực ôn tập, củng cố và nâng cao kiến thức giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi.

Giờ ôn tập của học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lê Quý Đôn.

Những ngày này, cũng như nhiều học sinh lớp 12 khác, em Tô Minh Quang, lớp 12A1, Trường THPT Lê Quý Đôn cố gắng dành toàn thời gian ưu tiên cho việc ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Minh Quang chia sẻ: Kỳ thi này rất quan trọng vì nó là kết quả 12 năm học tập của em, do đó ngoài giờ ôn tập trên lớp, về nhà em luôn tự học để nắm vững kiến thức, cố gắng giải thật nhiều bài tập nâng cao để chinh phục được mức điểm mình mong muốn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Trường THPT Lê Quý Đôn có 617 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó 220 em dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 397 em đăng ký dự thi tổ hợp khoa học xã hội. Trước đó, trong thời gian học buổi 2, các em được thầy cô tăng thời lượng ôn tập và giảng dạy các nội dung nâng cao của đề thi tốt nghiệp THPT. 

Cô giáo Lại Thị Hoa, Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: Tôi là giáo viên dạy Toán, cũng là giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1. Lớp có 100% học sinh đăng ký xét tuyển đại học nên ngoài kiến thức cơ bản, các thầy cô tham gia dạy ôn tập thường xuyên đưa các dạng bài tập nâng cao để các em có thể đỗ đại học ngay từ nguyện vọng 1. Bên cạnh việc ôn tập cho các em, tôi phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để quan tâm, động viên các em giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình tổ chức phân luồng học sinh để ôn tập hiệu quả.

Tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình, công tác ôn tập cho học sinh cũng đang được các thầy cô đặc biệt chú trọng. 

Bà Phạm Thị Hồng Phương, Giám đốc Trung tâm cho biết: Qua phổ điểm chung của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh, môn Lịch sử và môn Ngữ văn của Trung tâm xếp thứ nhất toàn tỉnh, còn điểm trung bình môn Toán chưa được cao nên chúng tôi đã xây dựng phương pháp ôn tập phù hợp với từng em, trong đó quan tâm đặc biệt đến những em có nguy cơ không đỗ tốt nghiệp. Với sự phân luồng rõ ràng, những em có khả năng học tiếp sẽ lấy kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học, cao đẳng; với những em có nguyện vọng học nghề hoặc đi làm luôn, Trung tâm phối hợp với các đơn vị để giới thiệu việc làm cho các em. Ngoài nghề may và nghề điện như những năm trước, năm nay Trung tâm có thêm nghề mới để học sinh có cơ hội việc làm cao hơn như bảo quản chế biến thực phẩm, chăm sóc sắc đẹp... 

Cô giáo Hoàng Thị Thanh Hương, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình chia sẻ: Với học sinh có học lực yếu hoặc trung bình, chúng tôi ôn tập cho các em ở mức độ nhận biết và thông hiểu. Với những em có nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng có học lực khá, giỏi thì chúng tôi ôn cho các em phần vận dụng thấp, vận dụng cao và ôn theo cấp bậc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 về cơ bản giữ nguyên như năm học trước, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Toàn tỉnh có 20.329 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 1.423 em thi chỉ để xét tốt nghiệp, 18.906 em dùng kết quả thi để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Toàn tỉnh tổ chức 33 điểm thi với 896 phòng thi, 79 phòng chờ và 33 phòng thi dự phòng. Kỳ thi sẽ được tổ chức trong hai ngày 7 - 8/7. Chiều ngày 6/7, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng. Theo các thầy cô giáo, để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, bên cạnh việc ôn luyện của giáo viên, học sinh cũng cần chủ động hệ thống hóa kiến thức và luyện tập kỹ năng khai thác, vận dụng kiến thức theo hệ thống câu hỏi, các dạng bài tập theo các mức độ khác nhau.

Đặng Anh