Chủ nhật, 30/06/2024, 22:30[GMT+7]

Thành phố: Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Thứ 5, 11/08/2022 | 08:13:33
2,889 lượt xem
Năm học 2022 - 2023 đang đến gần. Thời gian qua, UBND thành phố Thái Bình đã dành nguồn ngân sách lớn đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất các trường. Hiện các trường đang gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng cho năm học mới.

Công trình nhà học 4 tầng của Trường THCS Minh Thành đã cơ bản hoàn thành.

Ông Vũ Giang Lâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết: Năm học 2021 - 2022, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng chất lượng dạy và học của các trường đều được bảo đảm. Ngành giáo dục thành phố tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong phong trào giáo dục toàn tỉnh. Cơ sở vật chất tiếp tục được quan tâm đầu tư, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới. UBND thành phố đã chỉ đạo các trường tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học. Căn cứ nhu cầu thực tiễn để có kế hoạch xây dựng, sửa chữa nâng cấp một số phòng học nhằm bảo đảm tất cả các trường đều có đủ phòng học phục vụ năm học mới, không để xảy ra tình trạng thiếu phòng học làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học trên địa bàn. Đến thời điểm này, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, bằng các nguồn vốn xây dựng cơ bản của thành phố, nguồn vốn sự nghiệp giáo dục đã đầu tư xây dựng mới, sửa chữa các trường THCS: Minh Thành, Lương Thế Vinh, Hoàng Diệu, Trần Lãm, các trường tiểu học: Lý Tự Trọng, Trần Lãm, Tiền Phong, Hoàng Diệu, Phúc Khánh, các trường mầm non: Kỳ Bá, Trần Lãm, Tân Bình...

Năm học 2022 - 2023 sắp đến, cô và trò Trường Mầm non Kỳ Bá vui mừng hơn bao giờ hết khi được về ngôi trường mới khang trang, hiện đại. Khu B của trường được đầu tư xây mới với thiết kế hiện đại, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng với quy mô 3 tầng kết hợp với 2 tầng hợp khối hình chữ U gồm 8 phòng học, 2 phòng phục vụ học tập, khu tổ chức ăn và các phòng hành chính. Các lớp học rộng rãi, thoáng mát, bảo đảm diện tích cho trẻ hoạt động. 

Chị Đào Thu Hương, tổ 1, phường Kỳ Bá chia sẻ: Con tôi đang học ở khu A, trong khi nhà tôi lại ngay cạnh khu trường mới xây nên tôi rất vui khi năm học mới con được học gần nhà, với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. 

Còn với ông Nguyễn Hữu Liêu, Bí thư Chi bộ tổ 3, phường Kỳ Bá thì việc chuyển ngôi trường cũ với cơ sở vật chất xuống cấp hàng chục năm về cơ sở mới khang trang, hiện đại được bà con nhân dân rất đồng tình, phấn khởi. Khi cơ sở vật chất hiện đại sẽ tạo sự yên tâm cho những phụ huynh khi gửi gắm con em vào trường. 

Chuẩn bị đón năm học mới, những ngày này, Trường Mầm non Kỳ Bá đang khẩn trương phối hợp với đơn vị thi công hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp. 

Cô giáo Trần Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Kỳ Bá cho biết: Sau gần 1 năm xây dựng, đến nay ngôi trường khu B đã cơ bản hoàn thành, với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, đạt chuẩn quốc gia. Hiện nhà trường đã xây dựng kế hoạch sắp xếp lớp để ngay khi trường được bàn giao sẽ sẵn sàng đón học sinh đến học.

Những ngày này, các công nhân xây dựng tại Trường THCS Minh Thành đang tất bật, khẩn trương hoàn thiện các hạng mục công trình nhà 4 tầng với 20 phòng học và các phòng chức năng để kịp đón năm học mới sắp đến. Đây là công trình được đầu tư xây dựng mới, đáp ứng nhu cầu học tập của trên 800 học sinh. 

Thầy giáo Trần Xuân Mạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học này, nhà trường được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất mới khang trang, với kinh phí xây dựng trên 27 tỷ đồng. Công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới là niềm vui, phấn khởi với toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Có thể thấy, cơ sở vật chất mới, hiện đại, khang trang sẽ là một trong những yếu tố góp phần tạo điều kiện cho các trường học tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, từ đó giúp học sinh thêm yêu mái trường và muốn đến trường mỗi ngày.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường, lớp tại các địa phương trên địa bàn thành phố cơ bản diễn ra đúng theo kế hoạch. Ngành giáo dục thành phố hướng dẫn các đơn vị, trường học chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học mới phù hợp tình hình thực tế để năm học mới đạt nhiều kết quả cao hơn.

Minh Nguyệt