Thứ 6, 26/04/2024, 18:32[GMT+7]

Niềm vui từ những phòng học mới

Thứ 5, 01/09/2022 | 16:42:08
1,111 lượt xem
Trước đây, việc dạy và học của nhiều trường trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn do cơ sở vật chất xuống cấp, thiếu trang thiết bị. Nhờ sự quan tâm hỗ trợ, đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách nhà nước và xã hội hóa giáo dục, giờ đây ước mơ về ngôi trường khang trang đã trở thành hiện thực trước thềm năm học mới.

Những phòng học mới của Trường Tiểu học và THCS Đông Xuân (Đông Hưng) đều được trang bị thiết bị dạy học hiện đại.

Năm học mới này, thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Đông Xuân (Đông Hưng) vui mừng khi được học trong những phòng học mới với đầy đủ trang thiết bị. Thầy giáo Hà Đức Thiện, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhà trường được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tài trợ xây dựng dãy nhà số 5 với 3 tầng, 9 phòng học và khu bếp ăn phục vụ bán trú, tổng trị giá 7 tỷ đồng. Sau hơn 8 tháng xây dựng, tháng 2/2022 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đến tháng 4/2022, nhờ sự kết nối của Đảng ủy, UBND xã, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục trang bị đầy đủ bàn ghế học sinh tại bếp ăn bán trú, chậu rửa bếp ăn bán trú, bàn ghế giáo viên, lắp đặt hệ thống mạng wifi, âm thanh phòng học và ti vi kết nối thông minh tại tất cả các phòng học thuộc dãy nhà số 5. Như vậy, đến năm học 2022 - 2023, hơn 300 học sinh trong tổng số 900 học sinh của Trường sẽ được học ở những phòng học mới, đầy đủ trang thiết bị dạy học và hàng trăm học sinh được ăn bán trú tại bếp ăn mới của Trường. 

Thầy giáo Hà Đức Thiện, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học mới này sẽ là một năm học rất đáng nhớ. Phòng học rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, tiện nghi sẽ tạo khí thế thi đua sôi nổi, báo hiệu một năm học mới nhiều niềm vui và kết quả nổi bật.

Có thêm phòng học mới cũng là niềm vui của thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Thụy Thanh (Thái Thụy). Thầy giáo Trịnh Thanh Chương, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường được sáp nhập trên cơ sở Trường Tiểu học Thụy Thanh và Trường THCS Thụy Thanh từ năm 2019. Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, trước thềm năm học 2022 - 2023, Trường đã thay đổi khá nhiều so với trước. Tổng có 61 phòng học kiên cố, trong đó 21 phòng được xây mới, đưa vào sử dụng từ tháng 5/2022; 13 phòng học bộ môn; 26 phòng hỗ trợ học tập, phòng chức năng, sinh hoạt chuyên môn và 2 phòng máy tính với 43 máy tính có kết nối internet. Ngoài ra, Trường có 2 khu sân chơi với tổng diện tích 3.100m2 được cứng hóa, 3 sân thể thao và 1 nhà đa năng có diện tích 288m2 bảo đảm đủ tiêu chuẩn dạy và học. Về đội ngũ nhà giáo, Trường hiện có 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 45 cán bộ, giáo viên có trình độ đại học. 4 năm gần đây, có 30 lượt giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 4 giáo viên giỏi cấp tỉnh và 32 lượt cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đội ngũ giáo viên luôn tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với nghề. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm luôn đạt từ 98 - 100%. Chất lượng giáo dục của Trường từng bước được nâng lên, từ một đơn vị trong tốp cuối của huyện nay đã vươn lên tốp giữa, là điểm sáng của huyện và của tỉnh về phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp”. Đây là những điều kiện thuận lợi giúp thầy và trò nhà trường tự tin bước vào năm học mới.

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Thụy Thanh (Thái Thụy) chào đón năm học mới.

Không chỉ Trường Tiểu học và THCS Đông Xuân, Trường Tiểu học và THCS Thụy Thanh, năm học mới này, nhiều trường đưa vào sử dụng phòng học mới như: Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, Trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình); Trường Tiểu học và THCS Bình Nguyên (Kiến Xương)… 

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, để thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 và chuẩn bị cho năm học mới 2022 - 2023, ngành giáo dục đã tham mưu UBND tỉnh bố trí từ nguồn kinh phí sự nghiệp 158 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư công 64 tỷ đồng để đầu tư cho các đơn vị khó khăn xây dựng cơ sở vật chất trường học. Trong năm học đã huy động từ nguồn ngân sách huyện, xã và xã hội hóa giáo dục được 464 tỷ đồng để sửa chữa, xây dựng 567 phòng học, phòng chức năng và xây mới 52 công trình vệ sinh hợp quy cách. Có thể nói, trong điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn như hiện nay thì việc ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho ngành giáo dục với nguồn kinh phí lớn đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền và toàn xã hội đối với sự nghiệp “trồng người”. Đây là điều kiện rất thuận lợi giúp ngành giáo dục ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong năm học mới.

Đặng Anh