Thứ 6, 26/07/2024, 19:25[GMT+7]

Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên: Địa chỉ tin cậy của phụ huynh

Thứ 3, 06/09/2022 | 08:35:16
3,200 lượt xem
Mong muốn tạo ra một môi trường tốt giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) đã trở thành địa chỉ tin cậy để phụ huynh lựa chọn như một mái nhà thứ hai, nơi gửi gắm con trẻ trong những năm tháng đầu đời.

Các con hào hứng với hoạt động ngoài trời.

Khang trang, rộng rãi và hiện đại là cảm giác chung của tất cả những ai đã đến Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên. Cùng với hệ thống sân chơi ngoài trời rộng, thoáng, đầy đủ các đồ chơi như cầu trượt, đu quay bập bênh, xích đu, khu phát triển vận động và vườn cổ tích... là các phòng học hiện đại, được trang bị điều hòa, camera nối mạng, đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân phù hợp với từng lứa tuổi. Với trách nhiệm lớn lao của sự nghiệp “trồng người”, tập thể ban lãnh đạo Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục để trẻ được phát triển tốt nhất. Bởi lứa tuổi này, trẻ luôn tò mò, hoạt động nhiều, khả năng tiếp thu kiến thức mới thông qua việc phát triển ngôn ngữ và tư duy logic phát triển nhanh, đòi hỏi mỗi giáo viên phải linh hoạt, sáng tạo trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Cô giáo Vũ Thị Nhuần, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên cho biết: Để thực hiện tốt phương châm “cho mẹ niềm tin, cho con vững bước”, nhà trường chú trọng xây dựng môi trường giáo dục từ chính cái tâm của những người làm mẹ, làm cô. Các giáo viên luôn quan tâm đến sự phát triển của từng trẻ; niềm vui lớn của các cô là thấy các con năng động, ăn ngon, ngủ say và sự tin yêu của phụ huynh dành cho nhà trường. 

Cô giáo Nguyễn Thị Luyên, nhóm lớp 5 tuổi chia sẻ: Làm giáo viên mầm non thật không dễ chút nào. Bởi các con còn nhỏ, rất cần sự yêu thương, nâng niu, chiều chuộng nhưng cũng cần sự uốn nắn, giúp con trẻ hình thành thói quen ngăn nắp, nền nếp nên giáo viên phải hiểu tâm lý lứa tuổi của trẻ để gần gũi, động viên, quan tâm, chia sẻ cùng các bé. Vì vậy, tôi luôn mang tâm huyết của mình để chăm sóc các con từ bữa ăn giấc ngủ, coi các bé như chính con mình, từ đó giúp các con phát triển toàn diện.

Cùng với công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ, Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên đẩy mạnh đổi mới hoạt động giáo dục trẻ theo hướng toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm. Nhà trường lựa chọn phương pháp giáo dục truyền thống kết hợp tinh tế các phương pháp giáo dục hiện đại khác nhau của các nước tiên tiến trên thế giới như Montessori vào nuôi dạy trẻ. Chỉ với 15 - 20 học sinh, các bé được tự do tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh theo mong muốn, giáo viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn. Qua đó, giúp trẻ phát triển sự tự tin, độc lập, có thể tự chăm sóc bản thân. Được trải nghiệm giờ học tiếng Anh với các bạn trẻ nhóm lớp 5 tuổi, chúng tôi mới thấy được sự hào hứng, thích thú của các bé trong giờ học. Cô và trò cùng hòa nhịp trong những bài hát, điệu nhảy, trò chơi đầy thú vị. Mặc dù thời gian học chỉ 35 phút nhưng các em lại tiếp thu bài học rất nhanh và thoải mái. Việc học tiếng Anh với các em giống như một hành trình khám phá, vừa học vừa chơi, không có áp lực khiến các em thấy rất vui vẻ. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sân chơi, lễ hội cho trẻ như lễ hội chào đón năm học mới, tết Trung thu, bé tập làm chú bộ đội, tết Nguyên đán, giáng sinh, lễ ra trường, quốc tế thiếu nhi. Không chỉ phát triển tài năng như âm nhạc, múa, hát trẻ còn được hình thành các kỹ năng sống về ứng xử, văn hóa giao thông, về sự tự tin trong giao tiếp, kỹ năng ứng xử khi đi lạc đường, khi bị bắt nạt, bắt cóc... Thông qua đó, giúp trẻ được phát triển toàn diện, hiểu biết thế giới bên ngoài nhiều, từ đó kích thích não bộ phát triển hơn. Tính tự lập của trẻ từ đó cũng hình thành và hoàn thiện dần nhân cách lẫn tâm hồn; đồng thời tạo cho trẻ sự tự tin, năng động, sáng tạo. 

Chị Nguyễn Thị Non, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) bộc bạch: Trước khi cho con vào học, tôi đã tìm hiểu một số trường trên địa bàn và lựa chọn Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên. Sau gần 1 năm con theo học, tôi rất yên tâm và tin tưởng. Môi trường sạch sẽ, thoáng mát, cô giáo tận tâm. Về nhà bé hoạt bát, mạnh dạn hơn, luôn đòi mẹ bật nhạc cho con nhảy và học tiếng Anh. Bé không còn nhút nhát mà đã tự tin thể hiện bản thân hơn. 

Chị Hà Thị Dịu, xã Đông Hoàng (Đông Hưng) chia sẻ: Con trai tôi vừa tròn 2 tuổi, gia đình có ý định cho cháu đến trường khi năm học mới bắt đầu. Qua sự giới thiệu của bạn, tôi đã đến thăm Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên. Không gian trường, lớp thoáng, xanh, sạch, các cô giáo tâm huyết với nghề, chương trình học kết hợp đa dạng nên tôi lựa chọn cho con theo học.

Với những đổi mới và cách làm sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non, năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành trường tư thục kiểu mẫu của thành phố Thái Bình và phát triển bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh và học sinh.

Cô giáo tận tình hướng dẫn học sinh.

Minh Nguyệt