Thứ 5, 28/03/2024, 18:39[GMT+7]

Sáu bước trong quy trình xác nhận nhập học trực tuyến

Thứ 6, 16/09/2022 | 21:14:18
657 lượt xem
Từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung để thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến.

Để kịp thời hỗ trợ thí sinh trong quy trình này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn chi tiết thí sinh xác nhận nhập học. Thí sinh lưu ý, việc xác nhận nhập học là yêu cầu bắt buộc, nếu không thực hiện thủ tục này thì coi như thí sinh không có nguyện vọng học. 

Dưới đây là sáu bước trong quy trình xác nhận nhập học trực tuyến. Thí sinh cần lưu ý để thực hiện đúng và đầy đủ quy trình. 

Bước 1: Thí sinh truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn; sau đó, nhập các thông tin số chứng minh nhân dân (căn cước công dân), mã đăng nhập, mã xác nhận và nhấn nút Đăng nhập.

Bước 2: Vào menu Tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu Tra cứu:

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển

Mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có 1 kết quả là đỗ hoặc trượt. Nếu kết quả là trượt, có nghĩa là thí sinh trượt tất cả nguyện vọng đã đăng ký vào trường:

Bước 4: Xác nhận nhập học

Đối với nguyện vọng đỗ, thí sinh có quyền xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học, thí sinh nhấn nút Xác nhận nhập học như hình dưới. 

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học

Trạng thái thông tin của thí sinh “Đã nhập học” nghĩa là thí sinh đã xác nhận nhập học thành công và trường đại học đã nhận được thông tin xác nhận nhập học của thí sinh.

Khi đã xác nhận nhập học xong, thí sinh sẽ không được hủy xác nhận nhập học, nếu muốn hủy xác nhận nhập học, phải liên hệ với trường đại học đó để được giải quyết.

Theo hanoimoi.com.vn




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày