Thứ 6, 29/03/2024, 14:00[GMT+7]

Điểm cầu Thái Bình sẵn sàng cho chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Thứ 3, 27/09/2022 | 22:36:04
12,721 lượt xem
Chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào sáng chủ nhật, ngày 2/10/2022. Ngoài điểm cầu chính tại trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam, một trong bốn điểm cầu của cuộc thi năm nay sẽ được đặt tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho điểm cầu truyền hình trực tiếp đầu tiên của tỉnh Thái Bình.

Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà) nơi đặt điểm cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia năm 2022.

Sau 21 năm diễn ra cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, năm nay em Đặng Lê Nguyên Vũ, Trường THPT Bắc Duyên Hà đã xuất sắc vượt qua các vòng thi tuần, tháng, quý và giành tấm vé tham dự chung kết năm. Đây là lần đầu tiên tỉnh Thái Bình có học sinh vào chung kết năm, đồng thời mang cầu truyền hình trực tiếp của VTV về với Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Ngành giáo dục nói riêng và nhân dân trong tỉnh nói chung rất tự hào khi em Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong bốn thí sinh tham dự chung kết năm nay. Hiện tại, tỉnh Thái Bình và VTV3 đã phối hợp thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức cuộc thi, xây dựng maket, kịch bản lên sóng cho điểm cầu; xây dựng phóng sự giới thiệu lịch sử, văn hóa đặc sắc của tỉnh và giới thiệu về học sinh Đặng Lê Nguyên Vũ. Ngoài các nội dung lên sóng trực tiếp toàn quốc liên quan đến phần thi của em Đặng Lê Nguyên Vũ, điểm cầu Thái Bình sẽ có một số tiết mục nghệ thuật, trò chơi nhằm động viên tinh thần cho em, cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh về những giá trị lịch sử, văn hóa, giáo dục và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khơi dậy niềm tự hào của nhân dân, đặc biệt thế hệ trẻ về phong trào học tập, về bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho điểm cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên của tỉnh.

Tại huyện Hưng Hà, những công đoạn cuối cùng cũng đang được các cấp, các ngành chuẩn bị khẩn trương, chu đáo. Đồng chí Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà cho biết: Những ngày qua, chúng tôi đã trực tiếp đến khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn đôn đốc công tác chuẩn bị. Huyện cũng phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, Trường THPT Bắc Duyên Hà và Đài Truyền hình Việt Nam để thực hiện các khâu chuẩn bị sân khấu, chương trình nghệ thuật, các tiểu cảnh liên quan, sẵn sàng các phương án bảo đảm công tác y tế, an ninh trật tự tại khu vực diễn ra chương trình; bảo đảm chương trình được tổ chức trọng thể, thiết thực. Cùng với đó, chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện khẩn trương hoàn thành chiếc chiếu hoa có diện tích gần 300m2 và 50 chõng tre cùng với nhạc cụ chèo, cờ quạt ngũ sắc... nhằm tái hiện một kỳ thi “sát hạch” nhân tài khắt khe dưới thời nhà bác học Lê Quý Đôn nhằm nhắn nhủ tới 4 “nhà leo núi” cũng như thế hệ trẻ ngày nay là muốn học thành tài thì phải không ngừng dùi mài kinh sử. Trường THPT Bắc Duyên Hà đã triệu tập 500 học sinh tham gia văn nghệ và thành lập đội cổ vũ với 2.500 học sinh. Đây là dịp để huyện Hưng Hà nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung quảng bá hình ảnh đất và người thông qua việc đặt điểm cầu tại công trình văn hóa tâm linh Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn.

Cô giáo Vũ Thị Ngân, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Duyên Hà chia sẻ: Đây là một sự kiện có quy mô lớn, cũng là động lực tiếp sức cho học sinh nhà trường phấn đấu học tập, thêm yêu mái trường. Về công tác tuyên truyền, nhà trường thường xuyên chia sẻ trên các nền tảng xã hội các thông tin về chương trình và hành trình em Đặng Lê Nguyên Vũ đã trải qua để bước vào chung kết. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động để động viên em Đặng Lê Nguyên Vũ. Đến thời điểm này, Trường THPT Bắc Duyên Hà đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng góp phần để chương trình tổ chức thành công.

Những ngày này, em Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà) luôn bố trí thời gian hợp lý để giữ vững tâm lý và sức khỏe trước trận chung kết năm.

Những ngày này, thay vì tập trung toàn bộ thời gian để ôn luyện cho chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn đến trường học tập như các bạn ở lớp. Nguyên Vũ chia sẻ: Em tự nhận thấy mình có thế mạnh trong quản lý thời gian và sắp xếp thời gian. Vì vậy, sát ngày diễn ra trận chung kết, em sẽ ngủ đủ giấc và ăn uống hợp lý để bảo đảm sức khỏe. Em sẽ rút kinh nghiệm từ những vòng thi trước nhằm kiểm soát bản thân thật tốt, không để mất điểm trong những câu hỏi mà mình có thể trả lời đúng.

Thí sinh giành chiến thắng chung kết năm sẽ có cơ hội du học và nhận được phần thưởng trị giá 40.000 USD.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày