Thứ 6, 26/07/2024, 15:18[GMT+7]

Khánh thành Trường Mầm non Quỳnh Ngọc giai đoạn 2

Thứ 7, 01/10/2022 | 17:21:52
4,590 lượt xem
Sáng ngày 1/10, UBND xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Phụ) tổ chức lễ cắt băng khánh thành Trường Mầm non Quỳnh Ngọc giai đoạn 2. Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các nhà tài trợ; lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ.

Lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, lãnh đạo UBND tỉnh, huyện Quỳnh Phụ cùng nhà tài trợ cắt băng khánh thành.

Trường Mầm Non xã Quỳnh Ngọc được xây dựng từ năm 2014, hiện có 468 học sinh. Với địa bàn xã rộng, quy mô trường lớn nên đến nay vẫn còn 5 lớp học tại 2 điểm lẻ nằm cách xa trung tâm của Trường. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, những năm qua, cùng với nguồn ngân sách trung ương, tỉnh, huyện và địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quỳnh Ngọc luôn tích cực huy động nguồn xã hội hóa và con em xa quê thành đạt quan tâm đầu tư để hoàn thiện các công trình phúc lợi, trong đó ưu tiên xây dựng cơ sở vật chất trường học. Tháng 4/2022, Công ty Cổ phần 216 đã tài trợ cho địa phương kinh phí 9,3 tỷ đồng xây dựng dãy nhà 2 tầng gồm 8 phòng học; tài trợ làm tuyến đường dẫn vào nhà trường kinh phí 335 triệu đồng và tặng một số trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học trị giá 500 triệu đồng. Tổng giá trị công trình Công ty Cổ phần 216 tài trợ trên 10,1 tỷ đồng. Đến nay, công trình được hoàn thành và đi vào sử dụng đã hiện thực hóa ước mơ của cô và trò nhà trường là được dạy và học trong môi trường khang trang, hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Các đồng chí lãnh đạo, nhà tài trợ thăm phòng học mới của nhà trường.Công ty Cổ phần 216 tài trợ kinh phí 9,3 tỷ đồng xây dựng dãy nhà 2 tầng Trường Mầm non Quỳnh Ngọc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các nhà tài trợ, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã tặng hoa chúc mừng và cắt băng khánh thành dãy phòng học mới của nhà trường.

Nhân dịp khánh thành, Quỹ Hoa đào cũng đã trao 50 suất quà và 28 suất tiền ăn bán trú trong năm học 2022-2023 cho 28 cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 71,2 triệu đồng. Đại diện lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Phụ và xã Quỳnh Ngọc cảm ơn sự quan tâm của nhà tài trợ và hứa khai thác, sử dụng, bảo quản công trình đúng mục đích, hiệu quả, qua đó phấn đấu xây dựng nhà trường sớm đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Nguyễn Cường