Thứ 5, 25/04/2024, 18:20[GMT+7]

Liên Giang: Chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài

Thứ 7, 08/10/2022 | 10:43:26
2,662 lượt xem
Phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, thời gian qua, Hội Khuyến học xã Liên Giang (Đông Hưng) tích cực huy động các nguồn lực thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển.

Lãnh đạo xã Liên Giang tặng giấy khen cho học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2021 - 2022.

Năm học 2021 - 2022, phong trào giáo dục của xã Liên Giang đạt được những thành tích khá toàn diện. Trong đó, Trường THCS Liên Giang xếp thứ 8/35 khối THCS trong toàn huyện; Trường Tiểu học Liên Giang xếp thứ 2/44 khối tiểu học trong toàn huyện và được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen. Toàn xã có 77 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Trong đó, cấp quốc gia có 1 giải nhất, 1 giải khuyến khích; cấp tỉnh có 5 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba, 3 giải khuyến khích; cấp huyện có 49 giải nhất, 2 giải nhì, 7 giải ba. 62/83 học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập. Đạt được thành tích này, bên cạnh sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường và của các bậc phụ huynh còn có sự đóng góp tích cực Hội Khuyến học xã và các chi hội, dòng họ khuyến học trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đắc Hà, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Liên Giang cho biết: Hội Khuyến học xã đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng, đơn vị học tập, đặc biệt là xây dựng các mô hình khuyến khích để nhân dân tham gia học tập, nâng cao dân trí. Toàn xã hiện có 9 chi hội khuyến học với trên 7.000 hội viên hoạt động hiệu quả. Hội Khuyến học xã luôn làm nòng cốt trong việc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện nhiều hoạt động thiết thực góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học của địa phương. Bên cạnh đó, Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp, con em xa quê thành đạt, các gia đình, dòng họ ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học. Nguồn quỹ do Hội vận động và tự quản lý bảo đảm sử dụng đúng mục đích, công khai, dân chủ vì thế luôn được sự tham gia đóng góp tích cực của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Đến nay, nguồn quỹ khuyến học toàn xã đã huy động đạt trên 65 triệu đồng; quỹ khuyến học các chi hội đạt trên 50 triệu đồng; quỹ khuyến học của các dòng họ, nhà trường đạt 300 triệu đồng.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác KHKT, anh Nguyễn Đức An cùng các thành viên Hội đồng hương xã Liên Giang tại miền Nam đã tài trợ cho quỹ khuyến học xã Liên Giang 10 triệu đồng. Anh An chia sẻ: Là người con của quê hương, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ để xây dựng phong trào học tập ở Liên Giang ngày càng phát triển. Mong rằng các em học sinh sẽ nhận được các điều kiện tốt nhất để phát huy khả năng của mình, sau này trở thành những công dân giúp ích cho xã hội.

Từ nguồn quỹ huy động được, vừa qua, Hội Khuyến học xã Liên Giang đã trao 111 suất quà trị giá gần 30 triệu đồng cho các thầy cô giáo, học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, kịp thời động viên, khích lệ thầy và trò các nhà trường tiếp tục phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, đạt thành tích cao hơn trong năm học 2022 - 2023. Ngoài ra, chi hội khuyến học các thôn, nhà trường, ban khuyến học các dòng họ cũng tổ chức trao quà cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập, học sinh nghèo vượt khó nhân dịp đầu năm học mới tạo không khí phấn khởi trong nhân dân và các em học sinh. Bên cạnh đó, Hội cũng phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng xã tổ chức tuyên truyền, mở lớp dạy nghề ngắn hạn, phát động phong trào nuôi heo khuyến học. 

Em Nguyễn Hà Thu, học sinh lớp 9A, Trường THCS Liên Giang rất vui vì năm nay là năm thứ ba liên tiếp em được biểu dương với danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện môn Toán. Em chia sẻ: Em rất tự hào khi nhận được quà của Hội Khuyến học xã. Em sẽ phấn đấu học tập tốt hơn nữa để lớn lên trở thành người có ích, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng chí Ngô Đăng Hội, Bí thư Đảng ủy xã Liên Giang cho biết: Những năm qua, Hội Khuyến học xã đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng, đơn vị học tập; tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời, khích lệ các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chăm lo tốt hơn nữa cho công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; tạo mọi điều kiện để Hội Khuyến học xã nâng cao chất lượng hoạt động, huy động các nguồn lực xây dựng quỹ khuyến học nhằm động viên, khuyến khích nhiều hơn những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong học tập, góp phần đưa phong trào giáo dục của Liên Giang ngày càng phát triển.

Nguyễn Triệu 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày