Thứ 2, 01/07/2024, 04:14[GMT+7]

Kiểm tra công tác triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 trên địa bàn thành phố Thái Bình

Thứ 4, 02/11/2022 | 19:36:51
6,506 lượt xem
Chiều ngày 2/11, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng và Trường THCS Tiền Phong (thành phố Thái Bình).

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và động viên học sinh Trường THCS Tiền Phong.

Theo báo cáo của lãnh đạo các trường, ngay từ đầu năm học 2022 - 2023, các trường đã tổ chức quán triệt nhiệm vụ năm học tới toàn thể cán bộ, giáo viên. Tổ chức họp với ban đại diện cha mẹ học sinh, đại diện phụ huynh học sinh các lớp và tổ chức họp phụ huynh trong toàn trường để thống nhất kế hoạch phối hợp trong công tác giáo dục toàn diện cho học sinh. Công tác thu, góp đầu năm học 2022 - 2023 cơ bản bảo đảm đúng theo quy định, hướng dẫn của cấp trên. Các trường thực hiện nghiêm túc các khoản thu đầu năm học theo Nghị quyết số 17/2020/NQ-HĐND, ngày 11/7/2020 của HĐND tỉnh. Ngoài ra, lãnh đạo các trường cũng nêu một số đề xuất để góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khi kiểm tra tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới của các trường; đề nghị các trường cần thực hiện tốt công tác quản lý chung, nhất là nêu cao vai trò của người đứng đầu, phải nắm bắt các chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên một cách toàn diện để triển khai kịp thời, đầy đủ, cả về góc độ quản lý nhà nước và chỉ đạo về chuyên môn. Sâu sát nắm bắt các hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh, nhất là việc vận động các khoản thu đầu năm học, tránh những vấn đề phát sinh, khiếu nại, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh.

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khi đi kiểm tra tại Trường THCS Tiền Phong. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý các trường thực hiện việc thu, góp các khoản đầu năm học phải bảo đảm đúng theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố; các khoản thu phải công khai, minh bạch, rõ ràng; không được để xuất hiện những khoản thu vượt ngoài quy định. Đồng chí đề nghị các trường chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm; tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhất là việc cập nhật chương trình giáo dục phổ thông mới. Bên cạnh đó, các trường cần quan tâm đến chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh; thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm để bảo đảm an toàn cho học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố quan tâm, chỉ đạo sát sao các trường trong việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh. Đối với kiến nghị, đề xuất của các trường sẽ xem xét, giao các cơ quan chuyên môn phối hợp tổ chức thực hiện để tạo điều kiện cho các trường hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Duy Tùng