Thứ 4, 03/07/2024, 18:27[GMT+7]

Khai mạc hội thi Giai điệu tuổi hồng cụm thi đua số 2

Chủ nhật, 06/11/2022 | 17:51:23
3,500 lượt xem
Sáng ngày 6/11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị trong cụm thi đua số 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc hội thi Giai điệu tuổi hồng năm 2022.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân An Việt, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Đến dự và chúc mừng, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Nguyễn Xuân An Việt, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên; về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Hội thi Giai điệu tuổi hồng cụm thi đua số 2 có 6 đoàn tham gia, bao gồm: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Hải Dương, Quảng Ninh. Tham dự hội thi, 25 tiết mục ở các thể loại: đơn ca, tốp ca, múa, độc tấu nhạc cụ dân tộc, nhảy hiện đại... với nội dung ca ngợi tình yêu đối với quê hương, đất nước, trường lớp, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Các tiết mục tham dự hội thi  đã được tuyển chọn qua các hội thi cấp tỉnh và được dàn dựng công phu với cách trình diễn sáng tạo, tươi trẻ, hiện đại, đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó, đem đến cho ban tổ chức, khán giả những ấn tượng khó quên.

Hội thi Giai điệu tuổi hồng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử cho học sinh. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các đơn vị giáo dục, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình được trao giải nhất toàn đoàn.Ban tổ chức trao 6 giải nhất cho các tiết mục xuất sắc nhất.

Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình. Giải nhì được trao cho Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình. Giải 3 toàn đoàn thuộc về Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương. Ngoài ra, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba dành cho các tiết mục xuất sắc nhất. Trong số 6 giải nhất dành cho các tiết mục, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình có 2 tiết mục là Đơn ca nữ ca khúc "Trên đỉnh Phù Vân" và Hát múa liên khúc "36 phố phường". 

Các tiết mục được dàn dựng công phu tại hội thi.

Tú Anh