Thứ 3, 23/07/2024, 05:23[GMT+7]

Trường tiểu học Quyết Tiến - Kiến Xương - Thái Bình Đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I.

Chủ nhật, 05/09/2010 | 07:29:34
2,797 lượt xem
Quyết Tiến (Kiến Xương) là xã thuần nông, thu nhập của người dân chủ yếu trông vào sản xuất nông nghiệp, nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương, trường Tiểu học Quyết Tiến đã vươn lên khẳng định chất lượng giáo dục tốt trên địa bàn đầy khó khăn về kinh tế.

Đồng chí: Phạm Ngọc Thám, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương (bên phải) và đồng chí chủ tịch UBND xã Quyết Tiến trao Bằng công nhận trường chuẩn QG mức độ I cho cô giáo Nguyễn Thị Ngoan, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quyết Tiến.

Vốn là một trong những trường có quy mô nhỏ nhất trong huyện, số học sinh năm học 2010-2011 chỉ có 141 em gồm 5 lớp.

Tiếng trống khai trường trong niềm vui hân hoan đón chào năm học mới 2010 - 2011 và đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ I. 

 

Đội ngũ cán bộ giáo viên của trường đạt chuẩn 100%. Trong đó, trên chuẩn 65%. Số cán bộ, giáo viên là Đảng viên chiếm tỷ lệ trên 40%. Đảng bộ được xếp hạng chi bộ trong sạch vững mạnh. Về GD toàn diện trường luôn đạt chất lượng cao. Tỷ lệ thi kiểm tra cuối năm của các năm gần đây luôn giữ vững, đạt 100% lên lớp, không có học sinh yếu kém về hạnh kiểm, đạo đức. Kỳ thi học sinh giỏi năm học 2009 - 2010, trường có 5 em đoạt giải.

Cô và trò trường TH Quyết Tiến trong ngày khai trường và đón nhận danh hiệu trường chuẩn QG mức độ I.

Về cơ sở vật chất, trường đã ưu tiên đầu tư trang thiết bị dạy và học, mặc dù gặp khó khăn, nhưng trường đã tập trung xây dựng thư viện, phòng đọc và phòng dạy vi tính. Hệ thống lớp học xây dựng đã lâu nhưng nhà trường liên tục tu sửa để đáp ứng cho việc học được tốt nhất. Tháng 6 /2010 với sự giúp đỡ, đầu tư của các cấp các nghành trong tỉnh, đặc biệt là chính quyền địa phương, trường đã khởi công xây dựng khu lớp học hai tầng với quy mô lớn và hiện đại, đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2010-2011.

Tiết mục văn nghệ thể hiện quyết tâm học tốt, chăm ngoan của học sinh trường TH Quyết Tiến.

 

Với những nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, trường tiểu học Quyết Tiến đã đạt được UBND tỉnh Thái Bình đã trao bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I. Trong ngày vui hân hoan đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, con em xa gần của Quyết Tiến, các bậc phụ huynh và học sinh đã về chung vui, động viên, khích lệ cả tinh thần và vật chất với các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể học sinh của trường.

Tin: Hữu Dụng

Ảnh: Duy Thanh

(Cộng tác viên)

  • Từ khóa