Thứ 5, 02/05/2024, 05:12[GMT+7]

Thái Thụy: Giáo dục kiến thức pháp luật cho học sinh

Thứ 2, 07/11/2022 | 18:37:13
2,279 lượt xem
Sáng ngày 7/11, hơn 400 học sinh khối lớp 10, 11, 12 cơ sở I của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Thái Thụy được học tập chuyên đề ngoại khóa về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giáo dục pháp luật, an ninh học đường và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây là chương trình do Trung tâm phối hợp với Công an tỉnh tổ chức.

Học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Giáo dục thường xuyên huyện Thái Thụy học tập chuyên đề ngoại khóa.

Các em được đại diện Phòng PC05, Công an tỉnh cung cấp kiến thức cơ bản về tác hại của tệ nạn xã hộI; phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cách thức phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng, chống hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh; tác hại của ma túy và trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma túy; nhận diện hành vi bạo lực học đường và các kỹ năng khi tham gia giao thông.

Qua buổi tuyên truyền giúp học sinh nắm vững và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, bạo lực học đường. Từ đó có hành vi đúng đắn, tạo môi trường học tập không có các tệ nạn xã hội, ngăn chặn triệt để tình trạng ma túy học đường.

Đây là hoạt động thiết thực của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Thái Thụy hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.

Lê Lan

(Đài TT - TH huyện Thái Thụy)