Thứ 6, 26/07/2024, 11:18[GMT+7]

Trường THCS Thanh Nê kỷ niệm 70 năm thành lập

Thứ 7, 12/11/2022 | 16:20:31
3,075 lượt xem
Sáng ngày 12/11, Trường THCS Thanh Nê (thị trấn Kiến Xương) kỷ niệm 70 năm thành lập (1952 - 2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THCS Thanh Nê

Trường THCS Thanh Nê được thành lập từ cuối năm 1952. 70 năm qua nhà trường đã ngày càng phát triển và trưởng thành về mọi mặt. Ở mỗi giai đoạn, mỗi năm học, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đặc biệt sự đóng góp công sức của các bậc phụ huynh học sinh, của nhân dân địa phương. Đến nay, đội ngũ giáo viên bảo đảm về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Các phong trào thi đua của nhà trường luôn sôi nổi, hấp dẫn đạt kết quả cao, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đặc biệt trong 10 năm trở lại đây, chất lượng giáo dục văn hóa hàng năm luôn được duy trì ổn định, 100% học sinh được hoàn thành chương trình học đúng theo yêu cầu kế hoạch đề ra, tỷ lệ học sinh giỏi, khá luôn đạt mức trên 67%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt 100%, trong đó có trên 70% học sinh thi đỗ vào các trường THPT công lập. Nhà trường luôn khẳng định là đơn vị mạnh, dẫn đầu của ngành giáo dục của huyện, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 10 năm liền. Những nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong nhiều năm bền bỉ đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý. Trường THCS Thanh Nê vinh dự được Chủ tịch nước tặng 2 Huân chương Độc lập hạng Ba, 5 Huân chương Lao động và nhiều cờ, bằng khen của các cấp, các ngành, của UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho nhà trường.Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể, cá nhân tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THCS Thanh Nê; trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho nhà trường do có thành tích xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu thi đua năm học 2021 - 2022; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm học 2021 - 2022.

                                                        Thu Thủy