Thứ 6, 29/03/2024, 20:58[GMT+7]

Trường THPT Tây Thụy Anh: Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chủ nhật, 13/11/2022 | 17:38:55
3,060 lượt xem
Sáng ngày 13/11, Trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Thụy) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), 55 năm ngày thành lập trường (1967-2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Thái Thụy cùng đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Trường THPT Tây Thụy Anh tiền thân là là Trường Cấp III Thụy Anh (Thái Thụy) được thành lập tháng 9/1967. 55 năm qua, trải qua biết bao khó khăn, thăng trầm song trong suốt quá trình xây dựng và phát triển nhà trường không ngừng trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. Từ 3 lớp học với gần 150 học sinh, đến nay Trường đã có 39 lớp với gần 1.800 học sinh. Nhà trường đã xây dựng được cơ sở vật chất khang trang, thiết bị dạy học hiện đại, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục trong giai đoạn mới theo hướng chuẩn hóa. 

Trường THPT Tây Thụy Anh luôn được biết đến là ngôi trường nuôi dưỡng nhiều thế hệ học sinh thành đạt đã và đang giữ các cương vị quan trọng từ trung ương đến địa phương, đóng góp cho quê hương và đất nước. Với những thành tích đạt được, tập thể, cá nhân nhà trường được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng bằng khen.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Trường THPT Tây Thụy Anh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao cờ gương mẫu về mọi mặt năm học 2021-2022 của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trường THPT Tây Thụy Anh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Tây Thụy Anh luôn đồng hành với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của quê hương, đất nước. 

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Tây Thụy Anh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tổng hợp của các tổ chức chính trị xã hội trong nhà trường, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt và học tốt”. 

 Lãnh đạo huyện Thái Thụy tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Trường THPT Tây Thụy Anh và tặng cờ gương mẫu về mọi mặt năm học 2021-2022 của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhà trường.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày