Thứ 5, 25/07/2024, 02:25[GMT+7]

59 học sinh nhận phần thưởng Pháp ngữ VALOFRASE 2013

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:05:35
1,016 lượt xem
Chiều 24-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tổ chức trao phần thưởng VALOFRASE cho 59 học sinh Pháp ngữ xuất sắc, mỗi phần thưởng trị giá năm triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao thưởng phần Pháp ngữ ALOFRASE 2013 cho các học sinh. Ảnh: Đăng Lương

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án phát triển Pháp ngữ khu vực Đông Nam Á -VALOFRASE, giai đoạn 2012-2015 được ký giữa Chính phủ Việt Nam, Lào, Cam pu chia và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ, Tổ chức Đại học Pháp ngữ…

 

Các học sinh được trao phần thưởng đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trên toàn quốc đã thi đỗ vào đại học khối D3 (Ngữ văn, Toán, tiếng Pháp) với số điểm cao và từng đoạt giải học sinh giỏi quốc gia.

 

Theo Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Nguyễn Vinh Hiển, từ nhiều năm nay Bộ đã cùng các đối tác Pháp ngữ triển khai Chương trình tăng cường tiếng Pháp (chương trình song ngữ) đạt được nhiều kết quả. Đề án phát triển Pháp ngữ khu vực Đông Nam Á- VALOFRASE là hoạt động tiếp theo nhằm tăng cường các hoạt động giảng dạy, học tập tiếng Pháp…

 

Việc học tiếng Pháp mang lại cho học sinh nhiều giá trị về văn hoá, cách sống, cách nghĩ, cách làm việc; các kỹ năng để học sinh hoàn thiện mình trong cuộc sống. Phần thưởng trao cho các học sinh Pháp ngữ xuất sắc thể hiện sự ghi nhận của Cộng đồng Pháp ngữ đối với những nỗ lực không ngừng của học sinh trong học tập cùng với sự giảng dạy, giúp đỡ tận tình, hiệu quả của các thầy giáo, cô giáo; sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương đối với việc học tập, giảng dạy tiếng Pháp.

 Nguồn nhandan.com

  • Từ khóa