Thứ 7, 27/04/2024, 00:43[GMT+7]

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ 6, 18/11/2022 | 17:07:34
6,588 lượt xem
Chiều ngày 18/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Video: 181122-_le_ky_niem_40_nam_ngay_Nha_giao_Viet_Nam.mp4?_t=1668774522

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh trong tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã nghe Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục cả nước nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Diễn văn kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam do lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày tại lễ kỷ niệm nhấn mạnh: Trong suốt quá trình lịch sử, ngành giáo dục Thái Bình đã nuôi dưỡng biết bao thế hệ giáo viên nhiệt huyết, luôn hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”. Ý thức được sứ mệnh cao cả của nghề giáo, những người đang công tác trong ngành giáo dục luôn phấn đấu, nỗ lực để đưa ngành giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển. Trải qua những năm tháng lịch sử, trong cả thời chiến và thời bình, đến nay, ngành giáo dục Thái Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Suốt những năm tháng chiến tranh, rất nhiều thầy cô giáo xếp bút nghiên lên đường chiến đấu; 200 nhà giáo đã mãi mãi nằm lại chiến trường. Hòa bình lập lại, ngành giáo dục phát triển mạnh mẽ. Toàn tỉnh hiện có 742 cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên với gần 25.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 84,7% đạt chuẩn; 685/742 cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Thái Bình là 1 trong 10 tỉnh có điểm trung bình các môn thi cao nhất cả nước và có số điểm 10 nhiều nhất. Tỉnh có học sinh giành ngôi quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22; 28 học sinh đạt giải quốc gia. Chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý ngày càng được nâng lên và chuẩn hóa; có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt, có ý thức trách nhiệm, năng lực công tác và tận tụy với nghề, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; chúc mừng các nhà giáo có nhiều đóng góp qua các thời kỳ được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Nhà giáo nhân dân; các giáo viên đạt thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng các nhà giáo Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các nhà giáo là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các thầy, cô giáo đạt thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: 40 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà luôn dành sự quan tâm đặc biệt, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao để ngành giáo dục có bước phát triển vượt bậc. Nhiều thế hệ giáo viên luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh. Đến nay, sự nghiệp giáo dục đã có bước chuyển biến căn bản và toàn diện. Chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà và giáo dục mũi nhọn chuyển biến nhanh, đưa giáo dục Thái Bình nằm trong tốp đầu của cả nước.


Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.

Để tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp đổi mới, phát triển của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh cần tiếp tục đặt sự nghiệp giáo dục và đào tạo dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, sự quan tâm chăm lo của hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, phát triển giáo dục gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng hệ thống trường lớp với quy hoạch chung của tỉnh. Chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành; đồng thời, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho giáo viên, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, ngành giáo dục tích cực, chủ động tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về cơ chế, chính sách trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; các cấp ủy đảng, chính quyền phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục. Các thầy giáo, cô giáo gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đi đầu trong mọi công việc của cơ quan, đơn vị. Các em học sinh nỗ lực rèn luyện, hăng say học tập, trau dồi kỹ năng để trở thành những học sinh phát triển toàn diện về nhân cách, tri thức và có kỹ năng để mỗi học sinh tỉnh Thái Bình luôn vững vàng, tự tin, trở thành công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Tin: Nguyễn Cường

Ảnh: Thành Tâm