Thứ 4, 24/04/2024, 07:22[GMT+7]

Trường THPT Nam Duyên Hà: Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập trường

Thứ 7, 19/11/2022 | 16:43:11
8,759 lượt xem
Sáng ngày 19/11, Trường THPT Nam Duyên Hà (Hưng Hà) kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và 55 năm thành lập trường.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Video: 191122-_DONG_CHI_NGUYEN_TIEN_THANH_CHUC_MUNG_20.11_TRUONG_NAM_DUYEN_HA.mp4?_t=1668862118

Tới dự và chúc mừng có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Hưng Hà. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường. 

Trường THPT Nam Duyên Hà tiền thân là Trường cấp 3 Nam Duyên Hà thành lập ngày 19/8/1967. Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh và là niềm tự hào của nhân dân trong huyện. Kết thúc năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt và khá đạt 99,48%; kết quả xếp loại học lực giỏi đạt 47,26%; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng luôn ổn định trong tốp đầu các trường THPT toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể nhà trường. 

Phát biểu chung vui với tập thể thầy và trò nhà trường, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích Trường THPT Nam Duyên Hà đã đạt được trong suốt 55 năm qua. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trong những thành tích rất đáng tự hào của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà, có sự đóng góp không nhỏ của Trường THPT Nam Duyên Hà - nơi đã và đang là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân huyện Hưng Hà nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy, trò nhà trường đã luôn nỗ lực, phấn đấu để trường không ngừng phát triển về mọi mặt. Từ mái trường này, nhiều thế hệ giáo viên, học sinh đã trưởng thành, đi khắp mọi miền Tổ quốc và ra nước ngoài để học tập, lao động, công tác và thành đạt trên các lĩnh vực. Đặc biệt, có hàng trăm lượt giáo viên, học sinh của trường đã hăng hái tham gia các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; nhiều người trong số đó đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần xương máu nơi chiến trường.

Để đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Trường THPT Nam Duyên Hà tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của của Đảng,  chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung khóa 11 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Chú trọng phát triển cả về giáo dục văn hóa và giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh nhằm khắc phục tình trạng học lệch của học sinh hiện nay; đẩy mạnh việc bồi dưỡng, giáo dục kiến thức về lịch sử, văn hoá, về truyền thống tốt đẹp của nhà trường, của quê hương, đất nước với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý bảo đảm về cơ cấu và chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng nhà trường phát triển vững mạnh về mọi mặt.

Đồng chí lưu ý các thầy giáo, cô giáo cần nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp để nêu gương sáng cho các em học sinh noi theo. Đồng thời, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhắn nhủ các em học sinh được vinh dự học tập dưới mái trường hôm nay hãy nâng niu, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, xứng đáng hơn với các thế hệ cha anh đi trước, phải xây dựng được động cơ học tập đúng đắn, khắc phục khó khăn, phấn đấu nỗ lực để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện, trở thành người công dân tốt, góp phần xây dựng truyền thống vẻ vang của nhà trường, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022. 

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022 đã được tuyên dương, khen thưởng.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu đã cắt băng khánh thành nhà tập đa năng trong khuôn viên Trường THPT Nam Duyên Hà. Công trình có diện tích 976m2, sức chứa 50% số học sinh toàn trường, được bố trí khán đài, sân khấu, sàn tập luyện và thi đấu các bộ môn thể thao trong nhà như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành nhà tập đa năng. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chăm sóc cây mới trồng trước nhà tập đa năng. 

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày