Thứ 7, 20/04/2024, 12:36[GMT+7]

Trường THPT Quỳnh Côi: Kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Thứ 7, 19/11/2022 | 16:59:48
7,161 lượt xem
Sáng ngày 19/11, Trường THPT Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1962-2022); đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Video: 191122-_THAN_chuc_mung_Truong_THPT_Quynh_Coi.mp4?_t=1668855180

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; huyện Quỳnh Phụ cùng đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

Ngày 1/9/1962, Trường Phổ thông Cấp III Quỳnh Côi nay là Trường THPT Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) chính thức được thành lập. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển với biết bao khó khăn, thăng trầm, song cán bộ, giáo viên cùng các thế hệ học sinh nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất tạo thành tập thể vững mạnh. Qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Quỳnh Côi đã đào tạo 28.600 học sinh tốt nghiệp ra trường. Tỷ lệ học sinh xếp loại văn hóa khá giỏi hàng năm bình quân đạt 60-70% trở lên; tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp nhiều năm qua đều vượt bình quân của tỉnh. Tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng nhiều năm vinh dự được xếp vào tốp 200 trường THPT cả nước có tỷ lệ học sinh đạt điểm cao trong các kỳ thi. Đặc biệt, trong năm học 2021-2022, nhà trường có học sinh đỗ thủ khoa toàn quốc khối B00 với tổng điểm 29,35. Đến nay, nhà trường đã có trên 11.000 học sinh tốt nghiệp đại học và trên đại học. Các thế học sinh sau ra trường đã tiếp tục học tập, công tác ở mọi miền Tổ quốc, thành đạt trên nhiều lĩnh vực, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Với những thành tích đạt được Trường THTP Quỳnh Côi đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước cho Trường THPT Quỳnh Côi. 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Trường THPT Quỳnh Côi.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã điểm lại những thành tích nổi bật của ngành giáo dục Thái Bình trong thời gian qua và khẳng định trong thành công chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trường THPT Quỳnh Côi. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, Trường THPT Quỳnh Côi tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục và đào tạo; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy. Chú trọng các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng, nâng cao tính sáng tạo của học sinh. Đặc biệt, tăng cường dạy học môn ngoại ngữ, công nghệ thông tin bởi đây là các môn học sẽ hỗ trợ tích cực cho học sinh trong quá trình học tập và công tác sau này. Đồng chí cũng đề nghị các thầy cô giáo tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện hiện nay. Các em học sinh nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, đạt nhiều thành tích cao trong học tập cũng như trong các kỳ thi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

 Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng hoa chúc mừng.

Các thế hệ thầy cô giáo và các em học sinh dự lễ kỷ niệm. 

Các thế hệ học trò Trường THPT Quỳnh Côi phấn khởi được gặp lại các thầy cô, bạn bè.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày