Thứ 5, 09/05/2024, 01:29[GMT+7]

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương: Tổ chức hội thi dinh dưỡng cấp học mầm non

Thứ 3, 29/11/2022 | 17:00:10
3,125 lượt xem
Sáng ngày 29/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương tổ chức hội thi dinh dưỡng cấp học mầm non năm học 2022 – 2023. Hội thi được tổ chức tại 3 cụm trường gồm: Trường Mầm non Vũ Ninh, Trường Mầm non Thượng Hiền và Trường Mầm non Bình Định.

Các đội thi thể hiện sự khéo léo qua việc lựa chọn và chế biến thực đơn gồm các món ăn cân đối, đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Tại hội thi, giáo viên các trường mầm non trong huyện đã thể hiện kiến thức về dinh dưỡng, chế biến bảo quản, vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ trong độ tuổi mầm non. Đồng thời thể hiện tài năng, sự khéo léo qua việc lựa chọn và chế biến thực đơn bữa chính, bữa phụ gồm các món ăn cân đối, đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ tại trường. Thực đơn của mỗi đội thi đều khác nhau, thực phẩm tươi ngon, bảo đảm chất lượng và an toàn, đồng thời được chế biến bảo đảm đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều đội thi đã có sự tìm tòi, sáng tạo, đưa ra các ý tưởng và chế biến được nhiều món ăn mới áp dụng được trong việc thay đổi thực đơn cho trẻ tại nhà trường. Các món ăn được trang trí đẹp mắt làm tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn, tạo cho trẻ hứng thú với món ăn.

Ban Giám khảo tổ chức chấm điểm các phần thi. 

Thông qua hội thi nhằm đánh giá chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, đặc biệt là việc tổ chức chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ tại trường mầm non, đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên, nhân viên dinh dưỡng phát huy tính sáng tạo, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau nâng cao tay nghề trong việc sử dụng, bảo quản thực phẩm, cách chế biến các món ăn giàu chất dinh dưỡng, đầy đủ và hợp lý trong khẩu phần ăn hàng ngày cho trẻ, góp phần đạt mục tiêu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, duy trì các tiêu chí phổ cập mầm non.

Thanh Huyền
(Đài TT-TH Kiến Xương)