Thứ 7, 27/04/2024, 08:27[GMT+7]

Đông Hưng: Tổ chức chuyên đề ngoại khóa tìm hiểu di tích lịch sử địa phương

Thứ 4, 28/12/2022 | 17:53:39
3,733 lượt xem
Chiều ngày 28/12, tại quần thể di tích lịch sử văn hóa và kiến trúc nghệ thuật quốc gia đình, đền, chùa Bình Cách, xã Đông Xá, Trường THCS Phương Cường Xá (Đông Hưng) tổ chức chuyên đề ngoại khóa trải nghiệm, tìm hiểu di tích lịch sử địa phương. Chuyên đề thu hút gần 200 học sinh tham gia.

Học sinh Trường THCS Phương Cường Xá trải nghiệm phần thi tìm hiểu kiến thức với vai trò là một hướng dẫn viên du lịch.

Thông qua hình thức một tiết học lịch sử, các em học sinh của Trường THCS Phương Cường Xá được giới thiệu sơ lược về lịch sử xã Đông Xá xưa và nay; quá trình xây dựng đình, đền, chùa Bình Cách và những sự kiện lịch sử cách mạng liên quan đến cụm di tích này. Trên cơ sở đó, các học sinh cùng trao đổi, thảo luận để đưa ra các giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị di sản của quê hương. Ngoài ra, các em học sinh còn được trải nghiệm phần thi tìm hiểu kiến thức với vai trò là một hướng dẫn viên du lịch, tự giới thiệu về mảnh đất, con người quê hương mình.

Hoạt động ngoại khóa giúp các em học sinh phát triển kỹ năng học tập, tự chiếm lĩnh kiến thức, phát triển trí tuệ và nhân cách. Đồng thời góp phần quan trọng trong việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy và học, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện.

Thời gian tới, Trường THCS Phương Cường Xá tiếp tục tổ chức các chuyên đề ngoại khóa gắn với tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa, cách mạng trên địa bàn các xã Đông Phương, Đông Xá, Đông Cường để giáo dục truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng cho học sinh.

Hoàng Linh
(Đài TT-TH Đông Hưng)