Thứ 7, 20/04/2024, 13:36[GMT+7]

Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải: Xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông

Thứ 5, 29/12/2022 | 08:53:21
4,932 lượt xem
Nỗ lực hình thành thói quen, tạo nét đẹp về văn hóa giao thông cho học sinh, Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải (Tiền Hải) luôn duy trì tốt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp văn hóa giao thông tại trường học.

Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải xếp hàng ra về khi tan học theo quy định của nhà trường.

Có mặt tại cổng Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải trước giờ tan học, hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được, các bậc phụ huynh chờ đón con đã dừng xe ngay ngắn đúng nơi quy định khi đưa đón học sinh. Đó chính là nét đẹp trong văn hóa giao thông đã và đang được phát huy rất hiệu quả, tạo nên cổng trường an toàn, góp phần hạn chế những nguy cơ về tai nạn và va chạm giao thông có thể xảy ra. 

Thầy giáo Ngô Quang Thụy, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải cho biết: Nhà trường có 1.000 học sinh. Thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, Trường đã tiến hành kẻ vạch, phân các khu vực đưa, đón học sinh, khu vực dừng đỗ xe, lối ra, vào riêng; chia các khung giờ đón học sinh; yêu cầu phụ huynh hạn chế vào lớp, sân trường. Đặc biệt, Trường vẫn duy trì tốt việc cho học sinh từng lớp xếp thành hàng ra vị trí đứng đợi phụ huynh đón ngoài cổng trường. Bố trí giãn giờ tan học của các khối, phân công giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn dạy tiết học cuối hướng dẫn học sinh xếp thành hàng khi ra về. Văn hóa giao thông không chỉ nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; bảo đảm an toàn cho học sinh mà còn đặt mục tiêu lấy học sinh làm đối tượng tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông, nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho thầy cô giáo và học sinh nhà trường. 

Thầy giáo Ngô Hoài Nam, Tổng phụ trách Liên đội Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải chia sẻ: Mỗi khi tan học, tôi cùng một số giáo viên nhà trường thường xuyên có mặt tại khu vực cổng trường để hướng dẫn các em học sinh khi tan học thực hiện tốt việc tham gia giao thông. Việc tuyên truyền, hướng dẫn, truyền đạt các kiến thức về giao thông đường bộ cho học sinh tiểu học là rất cần thiết nhằm giúp các em phán đoán, lường trước được tình huống giao thông để ứng phó, xử lý kịp thời. Đặc biệt, từng bước hình thành văn hóa giao thông, tạo nên những thói quen ứng xử có văn hóa khi đi bộ, đi xe đạp ra đường, các em phải quan sát, đi sát lề đường phía tay phải, biết dừng tại các nút giao khi tín hiệu giao thông chuyển sang màu vàng, màu đỏ, không vượt đèn đỏ, đội mũ bảo hiểm theo quy định khi tham gia giao thông.

Bà Nguyễn Thị Hà, thị trấn Tiền Hải có cháu đang học lớp 1A1 chia sẻ: Những năm trước, mỗi lần đưa con, cháu đi học, phụ huynh luôn lo lắng về tình trạng mất an toàn giao thông tại cổng trường. Tuy nhiên, khi Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải triển khai mô hình cổng trường an toàn giao thông, với việc kẻ vạch phân chia và vận động phụ huynh xếp hàng đón con sau giờ tan học, nhà trường đã từng bước khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông, góp phần giáo dục ý thức tham gia giao thông và hình thành văn hóa giao thông cho cả học sinh và phụ huynh học sinh. 

Ấn tượng với mô hình cổng trường an toàn giao thông, ông Đỗ Hải Súy, thị trấn Tiền Hải cho biết: Tôi và các phụ huynh có con học ở Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải rất ủng hộ và luôn chấp hành tốt các quy định của nhà trường trong xây dựng mô hình cổng trường an toàn giao thông. Hàng ngày, khi đưa đón con em, các phụ huynh đều đi đúng làn đường, dừng đỗ xe theo hàng lối quy định và không đùn đẩy, chen lấn vào trong sân trường mà đứng chờ đón con tại các khu vực nhà trường đã quy định. Nhờ đó, tại cổng Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải không còn cảnh chen lấn, ùn tắc giao thông như những năm trước đây.

Các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải duy trì tốt mô hình.


Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày