Thứ 7, 20/04/2024, 18:44[GMT+7]

Hoạt động trải nghiệm "Chúng em làm chiến sĩ biên phòng"

Thứ 5, 23/02/2023 | 16:30:52
4,971 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày Biên phòng toàn dân, 64 năm ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP), ngày 23/2, Trường Tiểu học và THCS xã Thái Đô, huyện Thái Thụy phối hợp với Đồn Biên phòng Trà Lý tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề Chúng em làm chiến sĩ biên phòng. Trên 200 học sinh khối 6, 7, 8 và các giáo viên trong trường tham dự hoạt động.

Các em học sinh trải nghiệm trồng rau xanh trong khuôn viên Đồn Biên phòng Trà Lý.

Trong buổi trải nghiệm, các giáo viên và học sinh nhà trường được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trà Lý tổ chức xem phim về truyền thống BĐBP; tham quan nơi ở, trải nghiệm giờ giấc sinh hoạt, cách sắp xếp nội vụ, vệ sinh của bộ đội; trải nghiệm buổi chào cờ, duyệt đội ngũ, các hoạt động huấn luyện điều lệnh đội ngũ, võ thuật, tăng gia, sản xuất... 

Ngoài ra các em còn được bổ sung kiến thức lịch sử, địa lý địa phương, rèn kỹ năng sưu tầm tư liệu lịch sử, giáo dục truyền thống "uống nhớ nguồn", lòng tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương.

Các em học sinh tự tay gấp nội vụ.Tổ chức mô hình cắt tóc cho các em học sinh.

Buổi trải nghiệm đã để lại những tình cảm tốt đẹp và những trải nghiệm cho giáo viên và học sinh nhà trường. Giúp các em nâng cao hiểu biết xã hội, rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật, từ đó nêu cao lòng yêu nước, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hợp Khánh

(BĐBP Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày