Thứ 6, 26/04/2024, 16:04[GMT+7]

Tổ chức chuyên đề “Dạy học gắn với di sản văn hóa”

Thứ 3, 28/02/2023 | 16:42:05
3,727 lượt xem
Sáng ngày 28/2, tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà), Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà tổ chức chuyên đề “Dạy học gắn với di sản văn hóa”, chủ đề “Hướng về nhà bác học Lê Quý Đôn”. Chuyên đề do Trường Tiểu học - THCS Lê Quý Đôn thực hiện.

Sân khấu hóa tiết học chủ đề Hướng về nhà bác học Lê Quý Đôn.

Dự chuyên đề có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Huyện ủy, UBND huyện; phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố trong toàn tỉnh; lãnh đạo 34 trường THCS; tiểu học và THCS huyện Hưng Hà; các giáo viên dạy môn Lịch sử trong huyện và 384 học sinh THCS Trường Tiểu học - THCS Lê Quý Đôn.

Huyện Hưng Hà có gần 670 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 25 di tích quốc gia và 85 di tích cấp tỉnh. Xác định giáo dục di sản văn hóa trong trường học là giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho các thế hệ mai sau, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm gắn với bảo tồn các di sản văn hóa. Mô hình dạy học này đã phát huy hiệu quả, góp phần giúp học sinh nâng cao kiến thức, gìn giữ những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc. Việc bảo tồn và đưa di sản văn hóa vào giảng dạy mang lại tác dụng quan trọng trong công tác giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo sự lan tỏa của di sản đến mỗi gia đình, cộng đồng. Đồng thời góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh, văn hóa, giúp các em biết trân trọng các di tích lịch sử gắn với địa phương.

Gian hàng truyền thống được các em học sinh dựng lại. 

Chuyên đề cũng là dịp để phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố học tập và chia sẻ kinh nghiệm để vận dụng sáng tạo vào công tác dạy và học gắn liền các di sản văn hóa tại các địa phương; định hướng mục tiêu, tạo cho học sinh tiếp cận với di sản để các em có cách nhìn và ứng xử đúng với di sản văn hóa ngay tại nơi sinh sống, phát huy được giá trị của di sản.

Xuân Sinh
(Hưng Hà)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày