Thứ 6, 19/04/2024, 17:16[GMT+7]

Ra mắt mô hình tổ tự quản an ninh học đường

Thứ 2, 13/03/2023 | 16:09:53
3,248 lượt xem
Sáng ngày 13/3, Trường THPT Mê Linh tổ chức lễ ra mắt mô hình tổ tự quản an ninh học đường và ký quy ước phối hợp bảo đảm an ninh trật tự giữa nhà trường và 6 xã thuộc cụm 3 (huyện Đông Hưng).

Các thành viên mô hình tổ tự quản an ninh học đường của Trường THPT Mê Linh.

Mô hình tổ tự quản an ninh học đường của Trường THPT Mê Linh có 26 thành viên. Lễ ra mắt mô hình có vai trò và ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc tự phòng ngừa và chủ động đấu tranh phòng, chống tội phạm tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật khác trong trường học. Đồng thời ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, đề ra giải pháp hữu ích nhất nhằm mang đến một môi trường học tập an toàn - lành mạnh - tiến bộ.

Lễ ký quy ước phối hợp bảo đảm an ninh trật tự giữa Trường THPT Mê Linh và UBND 6 xã cụm 3 (huyện Đông Hưng).

Thực hiện quy ước phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, Trường THPT Mê Linh và UBND các xã: Mê Linh, An Châu, Lô Giang, Phú Lương, Đô Lương, Liên Giang có trách nhiệm phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn, không để xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến giáo viên, học sinh và nhân dân trong khu vực. Bên cạnh đó, thường xuyên trao đổi thông tin của học sinh cá biệt cho các địa phương để phối hợp quản lý giáo dục, thực hiện tốt mối liên hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Công an các xã thường xuyên trao đổi các thủ đoạn lừa gạt học sinh của đối tượng ngoài xã hội để nhà trường chủ động thông tin đến giáo viên, học sinh, giúp các em nêu cao cảnh giác, phòng tránh các đối tượng lừa đảo.

                                                   Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày