Thứ 4, 24/04/2024, 00:47[GMT+7]

Tăng cường thanh tra liên ngành trong việc tổ chức bữa ăn cho học sinh

Thứ 5, 23/03/2023 | 18:06:40
2,227 lượt xem
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo yêu cầu tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

Học sinh tăng cường vệ sinh cá nhân để phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, các sở giáo dục và đào tạo cần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục; nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen không bảo đảm an toàn thực phẩm trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và quá trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong nhà trường. Nhà trường phải tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định; sử dụng thực phẩm đã được nấu chín và nước đã được đun sôi. Nhà trường không để các cơ sở sản xuất, cung ứng thực phẩm không bảo đảm đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học.

Các sở giáo dục và đào tạo tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành giáo dục – y tế, huy động sự tham gia của ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường vào việc giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh trường học; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm trong trường học.

Các nhà trường cần chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương chuẩn bị phương án kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống phát sinh khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra trong trường học; hướng dẫn học sinh thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân...

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày