Thứ 7, 27/04/2024, 07:04[GMT+7]

Họp Hội đồng Xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú”

Thứ 2, 27/03/2023 | 17:59:28
5,724 lượt xem
Chiều ngày 27/3, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú” lần thứ 16 tổ chức phiên họp thứ nhất để thống nhất các hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại cuộc họp.

Năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận được 11 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Trong thời gian thăm dò, lấy ý kiến, Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú” tỉnh nhận được một đơn xin rút hồ sơ do chưa đủ điều kiện. Trong 10 hồ sơ xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” đều là những nhà giáo có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức tốt, tâm huyết tận tụy với nghề, có nhiều sáng kiến trong quá trình công tác; là tấm gương mẫu mực, tiêu biểu, được học sinh, đồng nghiệp và nhân dân tín nhiệm. Sau khi thảo luận, xem xét các tiêu chí, điều kiện theo quy định, có 9/10 hồ sơ đủ điều kiện về các tiêu chuẩn.

Đại diện Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá các bước thực hiện đã theo đúng quy trình xét tặng, bảo đảm công khai, minh bạch.

Đồng chí đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan thường trực của Hội đồng tổng hợp, tiếp thu toàn bộ ý kiến của các đại biểu; tiến hành rà soát, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, niêm yết công khai thăm dò dư luận; chuẩn bị cho các bước tiếp theo để sớm hoàn thiện thủ tục xét tặng và công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Thành viên Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú” lần thứ 16 phát biểu tại cuộc họp.  

Nguyễn Cường