Thứ 5, 25/07/2024, 04:25[GMT+7]

Chuyển hồ sơ gần 1.000 học viên Trường Cao đẳng nghề số 19 về Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình

Thứ 7, 15/04/2023 | 06:56:02
9,932 lượt xem
Việc Trường Cao đẳng nghề số 19 Bộ Quốc phòng (gọi tắt là Trường CĐN19) chính thức nhận quyết định giải thể từ tháng 3/2023. Do đó, nhiều học viên đăng ký đào tạo nghề lái xe ô tô tại đây băn khoăn, lo lắng trong việc hoàn thành chương trình đào tạo cũng như sát hạch cấp giấy phép lái xe. Được biết, toàn bộ hồ sơ, dữ liệu học tập có liên quan của 952 học viên của Trường CĐN19 được bàn giao lại cho Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình để tiếp tục quản lý, đăng ký sát hạch cho học viên khi có nhu cầu.

Sát hạch lái xe tại Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình.

Là học viên lớp B2-K139 của Trường CĐN19, anh Phạm Văn Thao, sinh năm 1985, trú tại thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà) đã hoàn thành chương trình đào tạo, được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề nhưng chưa dự sát hạch cấp giấy phép lái xe. Hiện nay, anh Thao cùng nhiều học viên khác đang băn khoăn, lo lắng khi Trường CĐN19 giải thể. Anh Thao cho biết: Mặc dù được thông báo hồ sơ, giấy tờ đào tạo lái xe ô tô của mình sẽ được bàn giao về Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình, tuy nhiên, chúng tôi vẫn băn khoăn chưa biết tình hình cụ thể sẽ thế nào. Kết quả học tập, đào tạo lái xe ô tô tại Trường CĐN19 có được giữ nguyên hay không. Chúng tôi có được đăng ký thi sát hạch cấp giấy phép lái xe luôn hay phải chờ đợi, phải đăng ký học từ đầu?... Giải đáp những thắc mắc này, ông Chu Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: Trước khi Trường CĐN19, có địa chỉ tại số 784, đường Lý Bôn, thành phố Thái Bình chính thức giải thể theo Quyết định số 335 ngày 28/1/2023 của Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải về việc tiếp nhận hồ sơ các học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo từ Trường CĐN19 và lập hồ sơ, đăng ký và tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe cho các học viên theo quy định. Căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh cũng như tờ trình của Trường CĐN19 về việc bàn giao hồ sơ học viên về Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ danh sách, hồ sơ, tài liệu, dữ liệu có liên quan của các học viên Trường CĐN19. Đồng thời, giao Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái có trách nhiệm tiếp nhận báo cáo, đề nghị tổ chức sát hạch, danh sách thí sinh, hồ sơ học viên để kiểm tra, rà soát và tham mưu tổ chức kỳ sát hạch theo quy định. Trong quá trình bàn giao, tiếp nhận hồ sơ từ Trường CĐN19, Sở đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, đối chiếu danh sách học viên theo đúng quy định. Hiện nay, tổng số hồ sơ học viên mà Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình tiếp nhận từ Trường CĐN19 là 952 trường hợp.

Trung tâm Sát hạch lái xe (Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình) là đơn vị được giao xử lý, tiếp nhận trực tiếp các học viên của Trường CĐN19 đến đăng ký, hoàn thiện hồ sơ, sau đó tổng hợp danh sách để trình Sở Giao thông Vận tải. Ông Tô Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm cho biết: Do yêu cầu cập nhật thông tin về hồ sơ như: ảnh chân dung, giấy khám sức khỏe hay các thông tin khác có liên quan, các học viên sẽ cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ dựa theo danh sách đã được bàn giao, tiếp nhận tại Trung tâm. Để tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các học viên, Trung tâm đã bố trí nhân viên trực trong giờ hành chính, các ngày làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Sau đó, Trung tâm sẽ tổng hợp danh sách, xếp lớp thi phù hợp. Ngoài ra, theo chia sẻ của ông Tiến, để bảo đảm quyền lợi của học viên cũng như tạo điều kiện ôn luyện lại lý thuyết, kỹ năng thực hành, học viên có thể đăng ký với Trung tâm để được ôn luyện trước khi tham gia kỳ thi sát hạch.

Học viên có thể đăng ký ôn luyện kiến thức trước khi tham gia kỳ thi sát hạch.


Nguyễn Thơi