Thứ 5, 10/10/2024, 23:16[GMT+7]

21.490 thí sinh tỉnh ta bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Chủ nhật, 02/06/2013 | 18:30:50
1,407 lượt xem
Ngày 2/6, 21.490 thí sinh ở tỉnh ta đã bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên với môn Ngữ văn (thời gian 150 phút, theo hình thức tự luận) vào buổi sáng và môn Hóa học (thời gian 60 phút theo hình thức trắc nghiệm) vào buổi chiều. Các thí sinh có mặt ở các hội đồng thi từ rất sớm để làm các thủ tục cần thiết trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn tại Hội đồng thi Trường THPT Bắc Đông Quan.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi cấp tỉnh năm 2013 đã đi kiểm tra tại một số hội đồng thi trong tỉnh.

 

Theo đánh giá của nhiều giáo viên và thí sinh, đề thi Ngữ văn năm nay khá hay, sáng tạo, mang tính thiết thực và tính nhân văn sâu sắc. Đề ra theo hướng mở, tuy nhiên đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức trong sách và kiến thức thực tế; vì vậy đối với những học sinh có học lực trung bình khó có thể hoàn thành bài thi trọn vẹn.

 

Bước ra khỏi phòng thi chiều ngày 2/6, hầu hết các thí sinh đều phấn khởi vì làm tốt bài thi môn Hóa học. Nhiều thí sinh đánh giá, đề thi môn Hóa học năm nay vừa sức và không quá khó. Thí sinh có thể đạt 6 đến 7 điểm với lực học trung bình khá.

 

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 20 thí sinh vắng mặt, trong đó có 14 thí sinh có lý do, 6 thí sinh không có lý do thuộc khối giáo dục thường xuyên; 21 cán bộ coi thi vắng mặt và đều có lý do chính đáng; chưa thấy có trường hợp nào sử dụng máy ghi âm, ghi hình mà không đăng ký.

 

Ngày mai (3/6), các thí sinh bước vào ngày thi thứ hai với hai môn Địa lý và Sinh học. Môn Địa lý thi buổi sáng, theo hình thức thi tự luận với thời gian làm bài 90 phút, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút. Buổi chiều, các em thi môn Sinh học theo hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút, bắt đầu từ 14 giờ 30 phút.

                                               Tin, ảnh: Đặng Anh

 

 

  • Từ khóa