Thứ 5, 25/04/2024, 01:54[GMT+7]

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024: Hơn 19.000 thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đại trà

Thứ 6, 09/06/2023 | 23:14:26
34,906 lượt xem
Đúng 15 giờ 30 phút, hơn 19.000 thí sinh đã hoàn thành môn Tiếng Anh, kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đại trà năm học 2023 - 2024.

Các thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đại trà năm học 2023 - 2024.

Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối 

Kỳ thi năm nay được tổ chức tại 29 hội đồng thi tại các trường THPT công lập với 817 phòng thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã huy động hơn 2.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi. Theo ghi nhận, tại các hội đồng thi, công tác tổ chức thi được bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Tất cả các điều kiện phục vụ kỳ thi đều được tổ chức thực hiện tốt; không xảy ra sự cố bất thường về an ninh trật tự; các khu vực thi hầu như không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. 

Bà Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đại trà đã kết thúc nghiêm túc, đúng quy chế. Để đạt được kết quả đó, trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành giáo dục đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến việc điều động hàng nghìn cán bộ, giáo viên và các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi. Cùng với đó, trước khi bắt đầu làm bài thi, tất cả các thí sinh đều được học nội quy, quy chế thi, nhất là quán triệt cụ thể những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, khu vực để đồ dùng cá nhân. Đặc biệt, các lực lượng tham gia công tác thi từ cán bộ, giáo viên coi thi, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ bảo đảm an ninh trật tự đều có sự phối hợp chặt chẽ để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đúng kế hoạch.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, thời tiết tương đối mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh và cán bộ coi thi. Thầy giáo Đào Văn Khiên, Phó Chủ tịch Hội đồng thi nhà trường cho biết: Kỳ thi năm nay Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi có 685 thí sinh dự thi tại 29 phòng thi. Đội ngũ cán bộ coi thi thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi, bảo đảm kỳ thi đạt mục tiêu an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Vòng trong và vòng ngoài của Hội đồng thi có lực lượng cảnh sát giao thông, công an các đơn vị thực hiện việc giám sát, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Hội đồng thi và các thí sinh; đồng thời, hướng dẫn người dân tham gia giao thông tránh tắc đường cục bộ tại khu vực cổng trường. Cùng với đó, lực lượng thanh niên tình nguyện tổ chức phát nước uống miễn phí và hướng dẫn thí sinh đến các phòng thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh.

Cán bộ coi thi phổ biến lại quy chế thi cho thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Quách Đình Bảo.

Đề thi không đánh đố nhưng có sự phân hóa rõ nét

Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, thời tiết khá mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh hoàn thành bài thi. Theo đánh giá chung của nhiều thí sinh, đề thi năm nay không quá khó nhưng có sự phân hóa rõ nét. Trong đó, đề thi môn Ngữ văn bám sát chương trình, không đánh đố thí sinh. Điểm thú vị được nhiều thí sinh nhắc tới là câu nghị luận xã hội về “sự đồng cảm, sẻ chia trong cuộc sống” bởi có rất nhiều việc làm thực tế có thể đưa vào bài viết. Đa phần thí sinh cho rằng đề thi hay, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân. Đề thi môn Toán tương đối vừa sức với thí sinh, có 2 ý của 2 câu để phân hóa thí sinh. Học sinh học lực trung bình khá có thể đạt được 6 điểm trở lên; những học sinh có quá trình ôn tập chu đáo, kỹ năng làm bài thành thạo sẽ hoàn thành tốt đề thi này. Đối với đề thi môn Tiếng Anh, trong 50 câu có khoảng 20 câu để phân hóa thí sinh. 

Em Nguyễn Quỳnh Chi, Hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: Sau khi hoàn thành kỳ thi em thấy khá thoải mái vì đề thi 3 môn năm nay vừa sức với em. Nội dung đề thi đều bám sát với chương trình em đã được học và ôn tập. Em làm được khoảng 80%.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau 2 ngày tổ chức, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đại trà kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi, 4 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 1 thí sinh bị đình chỉ thi. Các khâu của kỳ thi được tổ chức bài bản, khoa học nhằm hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh. 

Sáng ngày 10/6, hơn 900 thí sinh sẽ làm bài thi môn chuyên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Thái Bình, thời gian làm bài 150 phút. Sau khi kỳ thi kết thúc, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai luôn công tác chấm thi. Dự kiến, ngày 20/6 sẽ công bố kết quả.

Đặng Anh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày