Thứ 4, 24/07/2024, 04:14[GMT+7]

Thực hiện nghiêm các nhiệm vụ trọng tâm đầu năm học

Thứ 3, 10/10/2023 | 18:51:39
2,627 lượt xem
Chiều ngày 10/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị hiệu trưởng các trường có cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh nhằm quán triệt và thực hiện nghiêm các nhiệm vụ trọng tâm đầu năm học.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo thực trạng các nội dung: đề xuất, lựa chọn sách giáo khoa; tổ chức dạy thêm, học thêm đối với giáo dục phổ thông; thực hiện các khoản thu và tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp tại các cơ sở giáo dục. Hiện nay, việc dạy thêm, học thêm trái quy định có tình trạng tái diễn tại khu vực thành phố và thị trấn các huyện. Những lớp học này được tổ chức “núp bóng” tại các trung tâm tiếng Anh, kỹ năng sống gây khó khăn trong công tác quản lý. Đối với việc thực hiện các khoản thu đầu năm, qua kiểm tra, phần lớn các cơ sở giáo dục đã thực hiện đúng quy định, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Trước thực trạng trên, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích và đưa ra cách nhận diện, những giải pháp khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định.

Các đại biểu dự hội nghị.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường cần thực hiện tốt công tác quản lý chung, nhất là nêu cao vai trò của người đứng đầu, phải nắm bắt các chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên một cách toàn diện để triển khai kịp thời, đầy đủ, cả về góc độ quản lý nhà nước và chỉ đạo về chuyên môn. Sâu sát nắm bắt các hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh, nhất là việc vận động các khoản thu đầu năm học, tránh những vấn đề phát sinh, khiếu nại, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh. Đồng chí đề nghị phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố tích cực phối hợp với ngành chức năng kịp thời chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm trên địa bàn; đồng thời tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhất là việc cập nhật chương trình giáo dục phổ thông mới. 

                                                                        Đặng Anh