Thứ 3, 23/07/2024, 20:33[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng Trường THPT Bắc Duyên Hà nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ 2, 20/11/2023 | 14:40:41
14,097 lượt xem
Sáng ngày 20/11, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới tặng hoa, chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường THPT Bắc Duyên Hà (Hưng Hà) nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Video: 201123_-_DC_Thanh_chuc_mung_20-11.mp4?_t=1700475546


Trưởng thành trên một vùng quê giàu truyền thống yêu nước, cách mạng và hiếu học, Trường THPT Bắc Duyên Hà tự hào là chiếc nôi văn hóa của huyện Hưng Hà. Nơi đây đã ươm trồng cho quê hương, đất nước những hạt giống tâm hồn – trí tuệ, đã nâng cánh bao ước mơ của tuổi trẻ, nối nhịp cầu cho bao thế hệ tự tin bước tới tương lai. Suốt những năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường đã chung sức, chung lòng, tận tâm, tận lực xây dựng mái trường vì học sinh thân yêu.

Năm học 2022 – 2023, bên cạnh chất lượng đại trà luôn giữ vững và thực chất, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100% và là năm thứ 2 liên tiếp xếp nhì toàn tỉnh về điểm bình quân các môn thi tốt nghiệp; kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh xếp thứ nhất toàn đoàn; kết quả giải thể dục thể thao xếp thứ nhì toàn đoàn; trường được khối thi đua số 1 suy tôn là đơn vị xếp thứ nhất. Cũng năm học này, trường có học sinh đạt quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Nhà trường vinh dự được Chính phủ tặng cờ thi đua.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích Trường THPT Bắc Duyên Hà đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí khẳng định: Trong những thành tích rất đáng tự hào của ngành giáo dục tỉnh nhà có sự đóng góp không nhỏ của Trường THPT Bắc Duyên Hà - nơi đã và đang là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân huyện Hưng Hà nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung.

Để đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 11 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Chú trọng phát triển cả về giáo dục văn hóa và giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh nhằm khắc phục tình trạng học lệch của học sinh hiện nay; đẩy mạnh việc bồi dưỡng, giáo dục kiến thức về lịch sử văn hóa, về truyền thống tốt đẹp của nhà trường, của quê hương, đất nước với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, giúp các em học sinh hiểu và trân trọng các giá trị truyền thống, lịch sử, tạo nền tảng vững chắc để trở thành những con người trung thực, nhân văn, vừa có hiểu biết về kiến thức văn hóa và kỹ năng cơ bản để sống tốt và làm việc hiệu quả.

Đồng chí đề nghị nhà trường cần quan tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong việc giáo dục và quản lý học sinh. Tiếp tục đầu tư, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học hiện đại; đồng thời, chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý bảo đảm về cơ cấu và chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng nhà trường phát triển vững mạnh về mọi mặt.

 Lãnh đạo huyện Hưng Hà tặng hoa chúc mừng.

Chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Các thầy giáo, cô giáo cần nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp để nêu gương sáng cho các em học sinh noi theo.

Đồng chí lưu ý các em học sinh được vinh dự học tập dưới mái trường hôm nay hãy nâng niu, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, xứng đáng hơn với các thế hệ cha anh đi trước, phải xây dựng được động cơ học tập đúng đắn, khắc phục khó khăn, phấn đấu nỗ lực để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện, trở thành người công dân tốt, góp phần xây dựng truyền thống vẻ vang của nhà trường, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, các bậc phụ huynh tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất để các thế hệ học sinh được học tập, rèn luyện, trở thành công dân có ích, là chủ nhân tương lai của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Bắc Duyên Hà.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Bắc Duyên Hà. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể nhà trường. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm học 2022 – 2023 được tặng bằng khen và giấy khen.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh kỷ niệm cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên của nhà trường.Các tập thể lớp có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023 được khen thưởng.

Các em học sinh dự lễ kỷ niệm.

                                                                                Đỗ Hồng Gia