Thứ 4, 31/07/2024, 17:19[GMT+7]

Trường Mầm non Phạm Kính Ân Phát huy nội lực, nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:13:13
1,034 lượt xem
Thành lập từ năm 1965, đến năm 2011, Trường Mầm non Thị trấn Hưng Nhân đổi tên thành Trường Mầm non Phạm Kính Ân. Gần 50 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn chú trọng phát huy nguồn nội lực, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần vào sự phát triển của ngành giáo dục huyện Hưng Hà.

Giờ học hát của các cháu lớp 3 tuổi Trường Mầm non Phạm Kính Ân.

Thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" gắn với đổi mới căn bản toàn diện giáo dục mầm non, năm học vừa qua, Trường Mầm non Phạm Kính Ân đã thực hiện tốt vai trò của mình trong sự nghiệp giáo dục các cấp của Thị trấn Hưng Nhân.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường 100% được chuẩn hóa trong đó trên 90% trên chuẩn. Cô giáo Đỗ Thị Bé, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Đội ngũ giáo viên có năng khiếu nhạc họa đông đảo của trường đã giúp cho việc xây dựng tiết học theo các nhóm trẻ rất sinh động, các cháu dễ dàng tiếp thu và hào hứng với các hoạt động của lớp, trường. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên được trẻ hóa, năng động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của nhà trường".

Năm học vừa qua, Trường Mầm non Phạm Kính Ân đón nhận hơn 200 trẻ nâng tổng số học sinh lên 750 cháu. Tỷ lệ đầu ra nhóm trẻ 5 tuổi có 92% giỏi, 8% khá. Có được kết quả đó, ngoài sự quan tâm của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) huyện Hưng Hà, cấp ủy, chính quyền địa phương còn có sự phấn đấu, rèn luyện của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.

Hàng năm, 100% cán bộ, giáo viên được tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Phòng GD và ĐT tổ chức; hàng tuần nhà trường tổ chức các buổi chuyên đề nhằm đánh giá công tác giáo dục và rút kinh nghiệm các mặt hạn chế. Cán bộ, giáo viên phụ trách các nhóm lớp chủ động xây dựng kế hoạch và linh hoạt trong việc thực hiện chương trình với chủ đề mở, gần gũi, phù hợp với từng nhóm trẻ.

Đồng thời, nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi ngoại khóa nhằm khơi dậy ở trẻ những kiến thức mới dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Cô Đỗ Thị Bé, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: "Bên cạnh khung chương trình chuẩn do Bộ GD và ĐT ban hành, nhà trường đã chủ động đưa các chuyên đề ngoại khóa vào giảng dạy, thông qua đó mang lại hiệu quả thiết thực cho các cháu".

Song song với công tác chuyên môn, việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong nhà trường luôn được chú trọng. Từ khi bếp ăn bán trú của trường được thành lập, 100% trẻ ăn bán trú tại trường, nhiều năm liền bảo đảm tiêu chuẩn VSATTP, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Chế độ dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần ăn luôn được bảo đảm và đối ứng với nhu cầu của trẻ. Nhà trường tự chủ và chủ động sản xuất rau sạch.

Sau mỗi giờ lên lớp, các buổi họp chuyên đề vào thứ 7 hàng tuần, cán bộ, giáo viên nhà trường lại hăng hái tăng gia sản xuất. Phong trào "Giỏi chuyên môn, đảm hậu cần" do nhà trường phát động thu hút hầu hết cán bộ, giáo viên tham gia. Cô Đỗ Thị Bé tâm sự: "Năm 2012, nhà trường được UBND Thị trấn Hưng Nhân cấp cho 3.600 m2 đất bên cạnh trường làm nơi trồng rau xanh phục vụ bữa ăn cho trẻ. Đến nay nhà trường tự chủ được nguồn rau xanh do chính cán bộ, giáo viên trồng và chăm sóc".

Ngoài ra, bộ phận bếp ăn còn nuôi thêm 4 con lợn nhằm tận dụng lượng thức ăn dư thừa, tránh lãng phí. Sau khi lợn xuất bán, số tiền đó được bổ sung vào quỹ khen thưởng của nhà trường. Sau mỗi năm học, nguồn quỹ được trích ra để động viên, khen thưởng cho các trẻ, cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc và hỗ trợ phục hồi dinh dưỡng cho các cháu. Năm học 2012 - 2013, Trường Mầm non Phạm Kính Ân đã trao thưởng cho 100 cháu có thành tích cao, hỗ trợ 45 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, động viên nhiều cô giáo đạt thành tích trong dạy học và lao động giỏi.

Mục tiêu của Trường Mầm non Phạm Kính Ân trong thời gian tới là tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; gắn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giữ vững vị thế của một trường tiên tiến xuất sắc.

Bài, ảnh: Tất Đạt

  • Từ khóa