Thứ 3, 23/07/2024, 20:34[GMT+7]

Gặp mặt giáo viên dạy đội tuyển và học sinh đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024

Thứ 4, 06/12/2023 | 22:39:26
3,899 lượt xem
Chiều ngày 6/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt 18 giáo viên dạy đội tuyển và 66 học sinh đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Chuyên Thái Bình trao hoa và quà cho đội tuyển Toán.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học này sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 - 6/1/2024. Thái Bình có 66 học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Bình tham gia ở 9 đội tuyển: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học, Sinh học, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Vật lý. Để bảo đảm các điều kiện dạy học, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu, chỉ đạo để nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đồng bộ, hiện đại và liên kết với các trường đại học, viện nghiên cứu. Đội ngũ giáo viên được tập huấn nâng cao năng lực, giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, có kỹ năng sư phạm tốt, có kinh nghiệm và bề dày thành tích trong việc ôn luyện đội tuyển các năm trước.

Bài thi của kỳ thi chọn học sinh quốc gia ngoài yêu cầu cao, sâu, rộng về kiến thức còn đòi hỏi rất cao về tư duy sáng tạo. Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong rằng từ nay đến ngày thi, các đội tuyển giữ sức khỏe ổn định, tiếp tục rà soát toàn bộ nội dung bồi dưỡng, lấy hiệu quả của cả đợt tập trung bồi dưỡng và kết quả kỳ thi làm mục đích vươn tới, cố gắng đạt thành tích cao nhất.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Chuyên Thái Bình trao hoa và quà cho đội tuyển Sinh học.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Chuyên Thái Bình trao hoa và quà cho đội tuyển Lịch sử.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học này có 2 điểm mới gồm số lượng thí sinh tối đa của mỗi đội tuyển và số học sinh đạt giải bao gồm giải nhất, nhì, ba, khuyến khích tăng từ 50% thành 60%. Đây là tín hiệu rất đáng mừng vì số học sinh được xếp giải sẽ tăng thêm 10% so với năm học trước.

Đặng Anh