Thứ 5, 09/05/2024, 23:17[GMT+7]

Gần 1.500 học sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình tham gia ngày hội dân gian

Thứ 7, 27/01/2024 | 18:22:32
9,474 lượt xem
Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng ngày 27/1, Trường THPT Chuyên Thái Bình tổ chức ngày hội dân gian thu hút sự tham gia của gần 1.500 học sinh và đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh.

Lãnh đạo Trường THPT Chuyên Thái Bình tặng quà tết học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các em học sinh được tham gia các hoạt động như: thi gói bánh chưng, trò chơi dân gian, mini game và các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Phần thi gói bánh chưng thu hút học sinh tham gia và cổ vũ sôi nổi. Mỗi đội có nhiệm vụ gói xong 6 chiếc bánh chưng trong vòng 40 phút, Ban giám khảo sẽ công bố giải sau khi các đội hoàn thành khâu luộc bánh. Những chiếc bánh chưng thành phẩm sẽ được Đoàn Thanh niên nhà trường gửi đến Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình học cách gói bánh chưng.Nhiều học sinh chọn mặc áo dài để tôn nét đẹp tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Với những hoạt động trải nghiệm phong phú và đa dạng, ngày hội dân gian tại Trường THPT Chuyên Thái Bình tái hiện và khẳng định nét đẹp của những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời. Thông qua ngày hội, các em sẽ yêu thêm ngày tết cổ truyền và có ý thức trân trọng, bảo tồn những phong tục tập quán ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

                                                                        Đặng Anh