Thứ 2, 12/08/2024, 02:16[GMT+7]

Nguyễn Hải My - Vượt khó học giỏi

Thứ 4, 07/08/2013 | 07:57:34
1,462 lượt xem
Sinh ra trong một gia đình nghèo, cuộc sống càng thêm khó khăn khi bố qua đời vì căn bệnh ung thư, một mình mẹ vất vả nuôi hai chị em bằng mấy sào ruộng và làm thêm nghề may, nhưng vượt qua khó khăn, Nguyễn Hải My, (quê xã Thái Phúc, Thái Thụy, học sinh Trường THCS Thái Hưng) nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, trở thành niềm tự hào của gia đình, nhà trường.

Mẹ của My, chị Vũ Thị Thảo tâm sự: "My ra đời một tuần sau khi bố mất. Những mất mát, khó khăn khiến tôi tưởng chừng không thể vượt qua. Nhờ có gia đình, người thân động viên, giúp đỡ, nhất là nhìn đứa con bé bỏng, tôi có thêm nghị lực để sống. My sinh ra, lớn lên không biết mặt và thiếu thốn tình thương của người bố, nhưng em rất ngoan và luôn cố gắng trong học tập".

Thương mẹ vất vả sớm khuya, ngoài giờ học ở trường, My tranh thủ thời gian giúp đỡ mẹ việc nhà, đồng thời sắp xếp thời gian một cách khoa học để có nhiều thì giờ học bài. Nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập của My đã được đền đáp xứng đáng. Từ lớp 1 đến lớp 3, em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Vì thành tích đó, em được chuyển xuống trường cụm để theo học lớp nâng cao. Năm lớp 4, em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện. Lên lớp 5 em tham gia cuộc thi giao lưu toán tuổi thơ cấp tỉnh và đạt Huy chương Đồng. Trong thời gian này, em còn đạt giải trong cuộc thi viết chữ đẹp cấp huyện.

Lên lớp 6, chuyển sang học ở Trường THCS Thái Hưng. "Học xa nhà cũng vất vả, lại chưa quen với môi trường mới, nhưng được các thầy cô nhiệt tình giảng dạy, bạn bè động viên, giúp đỡ nên em quyết tâm phải học thật tốt để không phụ lòng thầy cô, bạn bè” - My tâm sự. Chăm chỉ học tập, chịu khó tìm tòi, không ngừng nỗ lực, hai năm lớp 6, lớp 7 em đều đạt giải nhất trong cuộc thi học sinh giỏi toán cấp huyện.

Nhận xét về My, cô giáo Nguyễn Thị Bích Nhuần, giáo viên chủ nhiệm của em nói: "My là học sinh để lại nhiều ấn tượng nhất cho tôi. Em có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng có chí vươn lên trong học tập. Bề ngoài có vẻ nhút nhát nhưng trong học tập em luôn cố gắng hết mình. Em là học sinh giỏi của lớp, của trường, được các thầy cô yêu quý, là gương tốt cho các bạn cùng lớp noi theo".

Một năm học mới sắp đến với My. Những ước mơ, những cuộc hành trình trên con đường đi tìm tri thức luôn rộng mở. Với những kết quả đã đạt được, tin rằng ước mơ của em sẽ được chắp cánh bay cao, bay xa, hành trình của em sẽ gặt hái được nhiều thành quả tích cực, xứng đáng với những nỗ lực, niềm tin yêu của thầy cô, gia đình và bạn bè.

Bài, ảnh: Thu Trang
(Sinh viên thực tập)

 

  • Từ khóa