Thứ 5, 09/05/2024, 15:25[GMT+7]

Chương trình ngoại khóa về tác hại của thuốc lá điện tử

Thứ 4, 21/02/2024 | 15:06:54
8,998 lượt xem
Sáng 21/2, Trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình kết hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức chương trình ngoại khoá truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử (THCTLĐT). Hơn 1.700 học sinh và giáo viên đã tham gia buổi truyền thông.

Học sinh tham gia hỏi đáp về THCTL tại buổi ngoại khóa.

Các nội dung trong buổi truyền thông được Trường THCS Kỳ Bá triển khai nhằm nhắc nhở các em học sinh cùng quyết tâm “Nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”, giáo dục các em ý thức tuân thủ pháp luật, nội quy của nhà trường về việc nghiêm cấm mua bán, sử dụng các sản phẩm thuốc lá đối với học sinh. Rèn luyện các kỹ năng tránh xa những chất độc hại, không có lợi cho sức khỏe; kỹ năng từ chối trước những cám dỗ hiện nay.

Để PCTHCT ĐT trong học đường, ngoài việc thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khoá đa dạng về nội dung và hình thức tại trường học thì sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc tuyên truyền cho học sinh biết về các THCTLĐT  là việc hết sức cần thiết. Chương trình ngoại khoá là một trong những hoạt động thực hiện Quyết định số 3900/QĐ-BGDĐT ngày 17/11/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt tài liệu hướng dẫn giáo dục lồng ghép PCTHCTL  trong bài giảng môn học, hoạt động giáo dục cấp trung học phổ thông, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ vị thành niên nói không với khói thuốc, góp phần thực hiện mục tiêu Chiến lược Quốc gia PCTHTL đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

 Hoàng Thía

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)