Thứ 5, 09/05/2024, 23:55[GMT+7]

Tọa đàm khoa học phát huy giá trị tài nguyên du lịch Thái Bình

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:09:47
3,705 lượt xem
Sáng ngày 25/2, tại khu du lịch sinh thái Cồn Đen (Thái Thụy), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm khoa học về hoạt động ngoại khóa cho học sinh phổ thông nhằm giáo dục ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị tài nguyên du lịch Thái Bình.

Các đại biểu dâng hương tại khu lưu niệm Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy).

Thái Bình nằm ở phía Đông Nam đồng bằng sông Hồng, là tỉnh được đánh giá tương đối đa dạng, phong phú về loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái biển và du lịch tâm linh, văn hóa, lịch sử, lễ hội. Với 56km bờ biển và bãi biển còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ như Đồng Châu, Cồn Vành, Cồn Đen, Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Trong đó, Cồn Đen thuộc vùng dự trữ sinh quyển thế giới nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 35km dọc theo quốc lộ 39B về phía Tây. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi ban tặng thảm thực,  động vật đa dạng, phong phú, với địa hình tương đối bằng phẳng tạo nên bởi dải cồn cát mịn dài khoảng 3km, chiều rộng chỗ lớn nhất khoảng 700m, chỗ hẹp nhất là 450m, Cồn Đen được mệnh danh là hòn ngọc xanh của đồng bằng sông Hồng, điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã tham luận, làm rõ thực trạng, nguyên nhân và đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm giáo dục ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị tài nguyên du lịch của tỉnh cho học sinh phổ thông. Qua đó, quảng bá hình ảnh quê hương đến du khách trong và ngoài nước.


Đặng Anh