Thứ 7, 27/07/2024, 00:43[GMT+7]

Chấm dứt tình trạng lạm thu đầu năm học mới

Thứ 6, 16/08/2013 | 15:41:21
968 lượt xem
Chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học mới 2013- 2014, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã có công văn yêu cầu các Sở Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo chấm dứt tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định tại địa phương.

Trong ngày khai giảng.

Trước mỗi năm học mới, các Sở GD-ĐT các tỉnh thành, địa phương đều đề ra nhiệm vụ trọng tâm chấm dứt tình trạng thu góp sai quy định. Mặc dù vậy tình trạng này vẫn tiếp diễn, gây ra nhiều bức xúc cho dư luận, đặc biệt là những phụ huynh có con em trong độ tuổi đi học. Trong năm học 2012- 2013, Sở GD-ĐT Hà Nội bên cạnh việc ra các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo và chấn chỉnh công tác thu chi ngay từ đầu năm học, cũng đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra thu chi học phí và các khoản thu khác. Theo ông Đoàn Hoài Vĩnh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra, những tồn tại, vướng mắc trong việc thu chi, dạy thêm, học thêm đã được xử lý, chấn chỉnh kịp thời , triển khai lại theo quy trình.” Ông khẳng định: “Các khoản thu sai quy định phải trả lại cho cha mẹ học sinh, giải quyết dứt điểm các trường hợp báo chí, cha mẹ học sinh phản ánh.”

 

Năm nay, trong công văn Chuẩn bị cho năm học mới, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT ban hành các quyết định về kế hoạch thời gian năm học 2013- 2014, chỉ thị về nhiệm vụ, trọng tâm công tác giáo dục và đào tạo năm học mới phù hợp với hoàn cảnh thực tế của địa phương, chỉ đạo chấm dứt tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định tại địa phương.

 

Ngoài ra, để sẵn sàng cho năm học mới, việc xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường học, mua sắm trang thiết bị dạy học phải được đẩy nhanh tiến độ. Các công tác khác cần chú ý như: bố trí đủ cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên cho các trường , cung ứng đủ sách giáo khoa, giấy, vở cho học sinh, huy động học sinh đi học theo kế hoạch, quan tâm đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là con các đối tượng chính sách, học sinh khuyết tật...

 

Việc xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học mới cũng được đề cập với yêu cầu buổi lễ phải được tổ chức trang trọng, vui tươi, tạo tâm lý phấn khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới của các thầy cô giáo, các em học sinh đồng thời thu hút được sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội.

Nguồn nhandan.com

  • Từ khóa