Thứ 2, 12/08/2024, 02:15[GMT+7]

Gặp mặt, biểu dương thành tích học sinh đỗ thủ khoa và đỗ đại học điểm cao năm 2013

Thứ 5, 22/08/2013 | 19:53:04
1,776 lượt xem
Sáng ngày 22/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương thành tích các em học sinh đỗ thủ khoa và đỗ đại học đợt I đạt 25 điểm trở lên trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đỗ thủ khoa và đỗ đại học điểm cao năm 2013. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Trong những năm gần đây, thành tích thi đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp của Thái Bình luôn ổn định, giữ vững ở thứ hạng cao so với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 2013, theo thống kê sơ bộ của Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD và ĐT), kết quả thi đại học đợt I của Thái Bình xếp thứ 4 toàn quốc; 6 trường THPT lọt vào tốp 200 trường trên toàn quốc có điểm bình quân cao 3 môn thi đại học; 7.063 lượt học sinh đỗ đại học đợt I. Toàn tỉnh có 526 học sinh đạt 25 điểm trở lên, trong đó có 3 em đỗ thủ khoa, 106 em đỗ 2 trường.

Em Lương Thùy Dương, học sinh Trường THPT Chuyên đỗ thủ khoa Đại học Y Thái Bình và đỗ Đại học Dược Hà Nội; em Nguyễn Huy Hoàng, học sinh Trường THPT Chuyên đỗ thủ khoa Học viện Khoa học Quân sự (cơ sở phía Bắc); em Cao Thọ Tú, học sinh Trường THPT Bắc Đông Quan đỗ thủ khoa Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Ngoài ra, hội nghị cũng biểu dương các em thi đỗ đại học điểm cao, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn song đã khắc phục và vươn lên trong cuộc sống, đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học cùng 37 học sinh Trường THPT Chuyên đạt giải ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp quốc gia đã được tuyển thẳng vào đại học năm 2013.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định thành quả của các em học sinh đỗ thủ khoa và đỗ đại học đợt I đạt 25 điểm trở lên trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 là kế thừa truyền thống hiếu học của ông cha ta; kết quả của sự nỗ lực không ngừng, công lao của các bậc sinh thành, các thầy giáo, cô giáo. Mong muốn các em tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, trở thành những công dân có ích để xây dựng, làm giàu cho quê hương, đất nước, sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ căn dặn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành GD và ĐT tiếp tục phát huy thành tích của những năm học trước, nhìn nhận và có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, quyết tâm nâng cao chất lượng, đưa sự nghiệp GD và ĐT tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Báo Đầu tư, Ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Thái Bình và Chi nhánh Viettel tại Thái Bình đã trao học bổng cho các học sinh đỗ thủ khoa và đạt 29 điểm trong kỳ thi đại học năm 2013.

Đặng Anh

  • Từ khóa