Chủ nhật, 23/06/2024, 15:53[GMT+7]

Đề thi tốt nghiệp THPT bảo đảm xuất ngẫu nhiên câu hỏi từ ngân hàng đề

Thứ 5, 20/06/2024 | 16:33:35
2,012 lượt xem
Để chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng quy trình ra đề thi bảo đảm xuất ngẫu nhiên các tổ hợp câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi thi.

Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT kiểm tra công tác bảo quản đề thi.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-6 với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi.

Đến thời điểm này, cùng với việc kiểm tra, đôn đốc các địa phương chuẩn bị điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt coi trọng công tác biên soạn đề thi bảo đảm các yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Theo đó, các đơn vị chức năng đã hoàn thành việc rà soát ma trận của 15 môn thi; rà soát, biên tập, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi để phục vụ công tác ra đề thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã huy động đội ngũ giáo viên từ các tỉnh, thành phố tham gia công tác ra đề thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành hướng dẫn quy trình ra đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 bảo đảm xuất ngẫu nhiên các tổ hợp câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi thi để thực hiện soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh đề thi, đáp án. Các mẫu biểu của mỗi khâu được rà soát hoàn thiện và thực hiện phân định rõ trách nhiệm của những người tham gia hội đồng ra đề thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã triển khai xây dựng các hệ thống, phần mềm chấm thi thống nhất sử dụng trên toàn quốc trong nhiều năm.

Theo đó, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, phần mềm chấm thi trắc nghiệm được giữ ổn định như năm 2023.

Tháng 4-2024, các phần mềm này đã được lực lượng công an phối hợp Cục quản lý chất lượng, Cục Công nghệ thông tin kiểm tra rà soát, đánh giá về an ninh, an toàn trước khi triển khai và đưa vào sử dụng trên phạm vi toàn quốc.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa