Thứ 5, 27/06/2024, 00:39[GMT+7]

Thí sinh bị xử lý thế nào nếu mang vật dụng cấm vào phòng thi?

Thứ 6, 21/06/2024 | 16:23:00
2,249 lượt xem
Nếu thí sinh mang vào phòng thi một trong số các vật dụng cấm sẽ bị đình chỉ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra ngày 27 và 28-6. Ảnh: Thái Thành

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 sẽ diễn ra tại 2.323 điểm thi trên cả nước với gần 1,1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 47.000 thí sinh tự do. 

Đây là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kết quả kỳ thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa được nhiều cơ sở giáo dục đại học sử dụng để tuyển sinh. Với mục đích quan trọng này, việc tuân thủ quy chế thi, trong đó có việc không mang vào phòng thi các vật dụng cấm là điều thí sinh cần ghi nhớ để tránh mất cơ hội học tập.

Năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định rõ danh mục những vật dụng không được phép mang vào phòng thi. Những vật dụng được và không được mang vào phòng thi được nêu tại quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Cụ thể, để phục vụ quá trình làm bài thi, thí sinh được mang vào phòng thi gồm: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Các vật dụng cấm mang vào phòng thi gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Nếu thí sinh mang vào phòng thi một trong số các vật dụng trong danh mục cấm nêu trên sẽ bị đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ thi bài thi nào sẽ bị điểm 0 bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài thi tiếp theo.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc thí sinh không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, không còn cơ hội tham gia xét tuyển đại học năm nay.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa