Thứ 5, 27/06/2024, 16:06[GMT+7]

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2023 - 2024

Thứ 7, 22/06/2024 | 16:03:37
6,760 lượt xem
Sáng ngày 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi các môn văn hóa, khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, cấp tỉnh khối THPT năm học 2023 – 2024.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải nhất, nhì, ba cấp quốc gia.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Sỹ Tiếu, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội; Nguyễn Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội và lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các em học sinh đạt giải nhất, nhì, ba cấp quốc gia. 

Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội trao tặng quà và giấy khen cho các em học sinh đạt giải nhất, nhì, ba cấp quốc gia.Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho các em học sinh đạt khuyến khích cấp quốc gia.  

Trong năm học qua, các kỳ thi, cuộc thi của ngành giáo dục nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, địa phương, đạt nhiều kết quả tích cực. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 – 2024, đoàn dự thi tỉnh Thái Bình có số lượng và chất lượng giải cao hơn những năm trước với 42 giải. Trong đó, 2 học sinh đội tuyển Toán học và Vật lý được tham gia chọn đội tuyển Olympic Việt Nam dự thi quốc tế. Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp tỉnh có 1.128 thí sinh đạt giải, chiếm tỷ lệ hơn 61% thí sinh tham dự. Đặc biệt, năm học 2023 – 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 10, lớp 11 cấp tỉnh, kết quả có 1.321 thí sinh đạt giải. Bên cạnh đó, ở cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, toàn tỉnh có 38 dự án đạt giải ở nhiều lĩnh vực như hóa sinh, kỹ thuật môi trường, phần mềm hệ thống... Việc tôn vinh học sinh giỏi đã trở thành truyền thống, nhằm khuyến khích công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển tài năng của tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen và quà cho đại diện học sinh khối 12 đạt giải nhất cấp tỉnh. 

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen và quà cho đại diện học sinh khối 11 đạt giải nhất cấp tỉnh. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen và quà cho đại diện học sinh khối 10 đạt giải nhất cấp tỉnh. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen và quà cho học sinh đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh. 

Với sự nỗ lực trong năm học qua, các em vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh; giấy khen và quà của Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội.

 Đặng Anh