Thứ 2, 22/07/2024, 23:32[GMT+7]

Nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT đến hết ngày 26/7

Thứ 4, 17/07/2024 | 21:25:06
1,440 lượt xem
Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, nếu còn cấn cá về kết quả thi, thí sinh có thể làm đơn phúc khảo bài thi.

Ảnh minh họa.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông bắt đầu từ hôm nay, 17-7 đến hết ngày 26-7-2024.

Thí sinh trực tiếp liên hệ với trường phổ thông - nơi học lớp 12, để nhận mẫu đơn phúc khảo, đồng thời, nộp đơn phúc khảo bài thi tại trường. Thí sinh tự do nộp đơn phúc khảo bài thi tại các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã - nơi thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, các hội đồng thi sẽ tổ chức phúc khảo bài thi cho thí sinh của đơn vị mình, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 4-8-2024 để kịp thời công bố cho thí sinh. Chậm nhất vào ngày 9-8-2024, các sở giáo dục và đào tạo hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh sau phúc khảo.

Về quy trình chấm phúc khảo, theo quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, môn ngữ văn (môn tự luận duy nhất của kỳ thi) sẽ được hai giáo viên chấm lại. Nếu kết quả giống nhau thì được lấy làm điểm phúc khảo, trường hợp khác nhau sẽ được một giáo viên khác chấm. Nếu 2/3 giáo viên chấm trùng kết quả, điểm đó được lấy làm điểm chính thức. Trường hợp khác nhau, điểm cuối cùng là trung bình cộng của ba đầu điểm. Điểm phúc khảo lệch với điểm đã công bố từ 0,25 trở lên, thí sinh sẽ được điều chỉnh điểm.

Với các môn trắc nghiệm, hội đồng chấm sẽ đối chiếu từng câu trả lời mà thí sinh đã tô trên phiếu với hình ảnh lưu trong máy quét. Nếu sai lệch, hội đồng xác định nguyên nhân, in kết quả chấm ở thời điểm trước và sau khi sửa lỗi để lưu hồ sơ.

Để được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh phải bảo đảm 4 điều kiện như sau: Thí sinh đủ điều kiện dự thi; không bị kỷ luật hủy kết quả thi; tất cả các bài thi và môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông đều đạt trên 1,0 điểm (theo thang điểm 10) và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 trở lên.

Công thức xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cụ thể như sau:

cong-thuc-xet-tn-2024.jpg

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa