Thứ 2, 22/07/2024, 00:19[GMT+7]

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh Thái Bình chinh phục vòng nguyệt quế ngoạn mục

Chủ nhật, 21/07/2024 | 18:10:21
418 lượt xem
Với số điểm 235, Trung Kiên là người chiến thắng cuộc thi tuần 2 tháng 1 của quý 4 năm nay.

Cuộc thi tuần 2 - tháng 1 - quý 4 của Đường lên đỉnh Olympia tuần này là cuộc đua của 4 nhà leo núi: Trần Thị Quỳnh (THPT Gia Bình số 1 - Bắc Ninh), Nguyễn Dương Gia Huy (THPT Nguyễn Thượng Hiền - Thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Trung Kiên (THPT Chuyên Thái Bình - Thái Bình) và Nguyễn Phương Thảo (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên).

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh Thái Bình chinh phục vòng nguyệt quế ngoạn mục - Ảnh 1.

Người đầu tiên đến với vòng thi Khởi động cá nhân là Trần Quỳnh và bạn mang về cho mình 30 điểm đầu tiên. Trong khi đó, Gia Huy ghi được 30 điểm, Trung Kiên 50 điểm và Phương Thảo 40 điểm. 

12 câu hỏi của Khởi động chung bắt đầu. Các thí sinh liên tiếp thay nhau nhấn chuông trả lời và mang về cho mình những số điểm tiếp theo. Sau phần thi, số điểm của 4 nhà leo núi không có nhiều sự chênh lệch: Trần Quỳnh và Gia Huy 40 điểm, Phương Thảo 50 điểm và Trung Kiên tạm dẫn đầu với 55 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh Thái Bình chinh phục vòng nguyệt quế ngoạn mục - Ảnh 2.

Từ khóa của phần thi Vượt chướng ngại vật hôm nay là ẩn số gồm 11 chữ cái. Với câu đầu tiên, Gia Huy và Phương Thảo có thêm điểm nhờ câu trả lời "Ngoại giao". Đây cũng là lúc Huy nhấn chuông xin trả lời chướng ngại vật, tiếp theo đó Phương Thảo cũng nhấn chuông xin trả lời. Gia Huy thừa nhận bản thân vội vàng khi đưa ra câu trả lời là "Phạm Văn Đồng" nhưng cũng không thể hối hận với quyết định này được nữa. Rất may đây chính là đáp án chính xác.

Nhờ đó, Gia Huy vươn lên dẫn đầu với 110 điểm. Các bạn còn lại có số điểm như sau: Trần Quỳnh 40 điểm, Trung Kiên 55 điểm và Phương Thảo 60 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh Thái Bình chinh phục vòng nguyệt quế ngoạn mục - Ảnh 3.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh Thái Bình chinh phục vòng nguyệt quế ngoạn mục - Ảnh 4.

Tăng tốc là phần thi có tính cạnh tranh cao, có thể giúp các nhà leo núi san bằng tỷ số nhanh chóng hoặc cũng có thể vượt lên với số điểm cao nhất bởi chỉ cần hơn nhau một giây thôi, kết quả cũng có thể khác biệt.

Với câu đầu tiên, cả 4 thí sinh đều trả lời chính xác nhưng Trung Kiên là người trả lời nhanh nhất, mang về cho mình 40 điểm. Trong khi đó, Phương Thảo là người duy nhất để tuột mất điểm ở câu hỏi thứ 2 về lĩnh vực Sinh học. Trận thi đấu ngày càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả 4 nhà leo núi đều thể hiện phong độ tốt trong phần thi này, đặc biệt Trung Kiên tăng tốc rất nhanh khi vận dụng đủ khả năng và kỹ năng của mình.

Kết thúc vòng Tăng tốc, số điểm của các thí sinh đã có sự thay đổi rõ rệt và đang bám đuổi rất sát nhau. Số điểm như sau: Trần Quỳnh 100 điểm, Phương Thảo 140 điểm, Gia Huy 180 điểm và Trung Kiên một lần nữa vươn lên dẫn đầu với 195 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh Thái Bình chinh phục vòng nguyệt quế ngoạn mục - Ảnh 5.

Đến với vòng thi Về đích, Trung Kiên với tư cách là người tạm dẫn đầu sẽ là người thi đầu tiên. Nam sinh lựa chọn gói 3 câu hỏi 20 điểm. Sau câu đầu bỏ lỡ điểm vô cùng đáng tiếc, Trung Kiên xuất sắc mang về thêm 20 điểm ở câu thứ 2. Đến câu cuối cùng, Trung Kiên một lần không ghi được điểm do nghe thiếu câu hỏi. Thí sinh Thái Bình kết thúc phần thi của mình với 215 điểm.

Gia Huy tạm là người đứng thứ 2 trong cuộc thi vào lúc này lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 30 điểm. Với sự bình tĩnh của mình, Huy ghi được 20 điểm ở câu đầu tiên. Dù trả lời sai ở cả 2 câu sau nhưng Huy không mất điểm do các thí sinh khác nhấn chuông đã trả lời sai.

Phương Thảo lựa chọn gói 20 - 30 - 30 điểm. Trung Kiên nhận được 30 điểm từ Thảo do câu trả lời đúng ở câu hỏi số 2. Kết thúc phần thi, nữ sinh có 65 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh Thái Bình chinh phục vòng nguyệt quế ngoạn mục - Ảnh 6.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh Thái Bình chinh phục vòng nguyệt quế ngoạn mục - Ảnh 7.

Cuối cùng, Trần Quỳnh cũng lựa chọn gói 20 - 30 - 30 điểm. Sau khi không ghi được điểm ở câu đầu tiên, Quỳnh lựa chọn Ngôi sao hy vọng và xuất sắc mang về thêm 60 điểm. Với câu cuối cùng, Gia Huy nhấn chuông trả lời nhưng không chính xác. 

Như vậy, Trung Kiên là người giành được vòng nguyệt quế với số điểm 235. Số điểm của 3 bạn còn lại là: Trần Quỳnh 180 điểm, Gia Huy 175 điểm và Phương Thảo 65 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Nam sinh Thái Bình chinh phục vòng nguyệt quế ngoạn mục - Ảnh 8.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa