Thứ 3, 23/07/2024, 17:25[GMT+7]

Thí sinh cần thực hiện đúng các bước xét tuyển đại học và bấm nút kết thúc quy trình

Thứ 3, 23/07/2024 | 15:46:56
181 lượt xem
Quy trình đăng ký xét tuyển đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo có những video hướng dẫn thực hành.

Ảnh minh họa.

Về xét tuyển nguyện vọng tuyển sinh đại học, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: "Khi mong muốn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học là khi các em có những sai sót ở những khâu trước. Các em sắp xếp chưa đúng theo mong ước thực tế của mình. Khi điều chỉnh, các em phải rà soát lại thật kỹ những nguyện vọng mình đã đăng ký. Bởi vì nhiều khi thao tác trên hệ thống có những quy trình kỹ thuật mà đôi khi các em lỡ bỏ sót hoặc là không đọc kỹ hướng dẫn dẫn đến những sơ suất".

Vì thế, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần nhưng miễn là các em phải thực hiện đúng quy trình từ đầu đến cuối. Khi chúng ta thay đổi nguyện vọng nhưng phải nhấn vào nút kết thúc quy trình. Lúc đó những nguyện vọng này mới được ghi nhận trên hệ thống. Đây là kỹ năng về công nghệ thông tin mà các thí sinh cần phải làm chủ.

Bên cạnh đó, các em phải bảo mật tài khoản đăng ký xét tuyển của mình. Đã có những trường hợp thí sinh không bảo mật tốt tài khoản nên đã có người khác sử dụng và điều chỉnh những nguyện vọng không đúng theo mong muốn của thí sinh. Điều này gây nên những hệ quả rất đáng tiếc.

"Trong quá trình đăng ký xét tuyển, các em thực hiện đầy đủ quy trình trên hệ thống. Quy trình này đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo có những video hướng dẫn thực hành. Các em cần bỏ thời gian để thực hành trên hệ thống một cách đầy đủ, đừng đợi đến những phút cuối của giai đoạn đăng kí xét tuyển để đăng nhập", PGS.TS Nguyễn Thu Thủy lưu ý.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi thực hiện đầy đủ các bước, các em phải thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại. Có thể các em đăng nhập lại ngay hoặc sau một khoảng thời gian nhất định để kiểm tra lại toàn bộ đăng ký của mình xem đúng ý chưa. Tránh tình trạng các thí sinh chưa hoàn thành đăng ký nhưng nghĩ hoàn thành rồi, đến hết thời gian không còn cơ hội cho các em sửa sai. 


Video: 2307_Bộ_GD&ĐT-_Hướng_dẫn_đăng_ký_tuyển_sinh_Đại_học_năm_2024.mp4

Theo vtv.vn

  • Từ khóa