Thứ 6, 02/08/2024, 13:25[GMT+7]

Triển khai Giải báo chí toàn quốc vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 02/08/2024 | 09:54:09
287 lượt xem
Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm nay nhận bài dự thi đến hết ngày 30/9.

Ảnh minh họa.

Chiều 1/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo Giải báo chí toàn quốc vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam lần thứ VII - năm 2024.

Giải báo chí toàn quốc vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

Giải được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Giải cũng nhằm nhấn mạnh giá trị, nâng cao tầm quan trọng của ngành Giáo dục đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục.

Giải dành cho các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các loại hình báo chí (gồm báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài; thời gian đăng, phát từ ngày 5-9-2023 đến hết ngày 5-9-2024.

Nội dung tác phẩm có thể được phản ánh bằng các thể loại như: Tin, bài phản ánh; phỏng vấn; ghi chép; bình luận; chuyên luận; phóng sự; ký sự; điều tra; phim tài liệu; các chương trình phát thanh, truyền hình.

Ban tổ chức không xét các tác phẩm đang chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền; tác phẩm đoạt giải của giải báo chí quốc gia hoặc giải báo chí toàn quốc chuyên ngành khác.

Thời gian nhận tác phẩm tham dự Giải báo chí toàn quốc vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam đến hết ngày 30-9-2024. Địa chỉ nhận tác phẩm: Báo Giáo dục và Thời đại, số 15 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua hộp thư điện tử cuocthiVSNGDVN@moet.gov.vn. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải thưởng được tổ chức ngày 16-11-2024.

Mùa giải năm 2023, Ban tổ chức nhận được gần 800 tác phẩm tham dự ở cả 4 loại hình báo chí gồm báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa