Thứ 6, 23/08/2024, 09:15[GMT+7]

Động viên, hỗ trợ tối đa học sinh đăng ký xét tuyển vào lớp 10 THPT

Thứ 5, 22/08/2024 | 17:43:49
1,161 lượt xem
Sự cố sai sót trong quá trình hồi phách bài thi tự luận khiến 258 thí sinh từ trúng tuyển thành không trúng tuyển nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Trên tinh thần học thật, thi thật, kết quả thật, phản ánh đúng chất lượng giáo dục, ngành giáo dục đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ tối đa những thí sinh trên nhằm bảo đảm quyền lợi đến trường của các em.

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Ảnh tư liệu

Nhẹ nhõm, không hụt hẫng

Đó là tâm trạng của em B.T.U, xã Minh Quang (Vũ Thư) khi biết mình là 1 trong 15 thí sinh của Trường THPT Chuyên Thái Bình từ trúng tuyển thành không trúng tuyển sau kết quả thanh tra.

B.T.U chia sẻ: Lúc đầu nhận thông tin mặc dù em có hơi buồn nhưng em thấy đây là kết quả công bằng nhất cho em và tất cả các bạn tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, bởi ngay sau khi kỳ thi kết thúc, dựa trên đáp án, em đã tự đánh giá được số điểm của mình. Điều em quan tâm nhất đó là tâm trạng, suy nghĩ của bố mẹ và người thân.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, mẹ của em B.T.U cho biết: Mặc dù nhận thức được điểm số sau thanh tra mới là điểm số thật đánh giá đúng năng lực của con nhưng vợ chồng tôi cũng khá buồn. Tuy nhiên, nhìn thấy cháu vui vẻ chấp nhận kết quả nên vợ chồng tôi cũng bảo nhau động viên để con có hướng phấn đấu tốt hơn trong những năm học tới. Với điểm số sau thanh tra, con đã trúng tuyển nguyện vọng 1 tại Trường THPT Nguyễn Trãi.

Theo chia sẻ của chị Hằng, về phía Trường THPT Chuyên Thái Bình, giáo viên nhà trường đã trực tiếp gặp gia đình, động viên và tư vấn, định hướng cho con những tổ hợp phù hợp với năng lực của con khi con học lớp 10. 

Đối với Trường THCS thị trấn Vũ Thư, nhà trường luôn đồng hành cùng gia đình để giúp con ổn định tâm lý, sẵn sàng cho năm học mới.

Bà Đoàn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vũ Thư cho biết: Qua thông báo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ngay khi có kết luận thanh tra, nhà trường cùng với giáo viên chủ nhiệm chủ động nắm bắt tâm lý các em học sinh của trường từ trúng tuyển thành không trúng tuyển. Hầu hết các em đều buồn nhưng các em đều nhận thấy đây mới là điểm số đúng với năng lực của từng em. Thời điểm này, các em đã lựa chọn cho mình cơ hội học tập tại các môi trường giáo dục mới, hứa hẹn gặt hái nhiều thành tích trong năm học 2024 - 2025.

Thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Ảnh tư liệu

Hỗ trợ tối đa cho học sinh

Theo kết quả thanh tra, Trường Tiểu học, THCS, THPT Quách Đình Bảo (trực thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình) có 157 học sinh bị lệch tổng điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Ngay trong ngày 20/8, nhà trường đã nhận được danh sách học sinh thay đổi từ không trúng tuyển sang trúng tuyển và từ trúng tuyển thành không trúng tuyển. Theo đó, trường có 29 học sinh từ trúng tuyển thành không trúng tuyển.

Ông Hoàng Văn Thiệp, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, quản lý trực tiếp Trường Tiểu học, THCS, THPT Quách Đình Bảo cho biết: Đối với 29 học sinh trên, Trường đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học, THCS, THPT Quách Đình Bảo trực tiếp gặp động viên, tư vấn và trả lại hồ sơ để các em xét tuyển vào các trường phù hợp.

Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS, THPT Quách Đình Bảo, việc sai lệch điểm thi của các thí sinh không ảnh hưởng đến kế hoạch tựu trường và khai giảng. Hiện nhà trường đang tích cực phối hợp chuẩn bị theo đúng tiến độ để ngày 5/9 tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Tại Trường THPT Mê Linh, sau kết luận thanh tra, điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vong 1 của Trường đã tăng lên 0,1 điểm (từ 27,1 điểm lên 27,2 điểm). Theo đó, trường có 9 học sinh từ trúng tuyển thành không trúng tuyển.

Ông Dương Thế Bảo, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngay trong ngày 20/8, nhà trường đã giao giáo viên chủ nhiệm các lớp 10 trong năm học 2024 - 2025 trực tiếp gặp học sinh và gia đình các em để thông tin, động viên, tư vấn và hỗ trợ các em lựa chọn môi trường giáo dục phù hợp với năng lực của bản thân. Qua nắm bắt, một số em và gia đình đã xác định tư tưởng từ trước và chấp nhận kết quả sau thanh tra, một số em có buồn tuy nhiên được các thầy cô giáo động viên, phân tích và định hướng nên hiện tại, các em dần ổn định tâm lý và có sự lựa chọn riêng cho bản thân.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: Là trường tư thục nên ngay sau khi kết thúc xét tuyển đợt 2 vào các trường THPT công lập, nhà trường sẽ triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ của các em đăng ký học tập tại trường. Hiện 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đạt chuẩn về trình độ, có nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, được phụ huynh, học sinh và nhân dân đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Vì vậy, các em học sinh và phụ huynh yên tâm khi cho con theo học tại Trường.      

Đặng Anh