Thứ 6, 23/08/2024, 13:25[GMT+7]

Tiền Hải: Chuẩn bị đón năm học mới

Thứ 6, 23/08/2024 | 09:43:58
365 lượt xem
Chỉ còn ít ngày nữa năm học 2024 - 2025 sẽ bắt đầu. Thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập tại các trường học trên địa bàn huyện Tiền Hải cơ bản diễn ra theo đúng kế hoạch, sẵn sàng cho năm học mới với tinh thần thi đua dạy tốt, học tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Tiết học của cô và trò Trường Tiểu học Tây Phong (Tiền Hải). Ảnh tư liệu

Năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu học và THCS Bắc Hải dự kiến có 25 lớp với gần 900 học sinh ở 2 cấp học. Để bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục, xã Bắc Hải đã đầu tư xây mới công trình nhà hai tầng với 14 phòng học, 2 phòng chức năng, tổng kinh phí hơn 9 tỷ đồng. 

Ông Đỗ Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Bắc Hải cho biết: Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành trên 90% khối lượng và đang hoàn thiện các hạng mục còn lại như lát nền, lắp cửa và hệ thống điện... Địa phương và nhà trường đang tích cực đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa công trình vào sử dụng trong năm học mới. Ngoài ra, nhà trường tiến hành vệ sinh trường lớp, tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng cơ sở vật chất, hệ thống điện, nước, phân công nhiệm vụ chuyên môn cho các thầy cô... 

Năm học 2024 - 2025, huyện Tiền Hải có 86 trường (35 trường mầm non, 21 trường tiểu học, 16 trường THCS, 14 trường tiểu học và THCS) với gần 42.000 học sinh. Chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu thành lập đoàn khảo sát liên ngành đánh giá thực trạng cơ sở vật chất trường học để UBND huyện phân bổ kinh phí bảo dưỡng, sửa chữa theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo các trường kiểm tra, đánh giá thực trạng công trình trường học để chủ động tham mưu địa phương có kế hoạch cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, bảo dưỡng công trình, nhất là những công trình đang xuống cấp, không bảo đảm an toàn trước khi bắt đầu năm học mới; chỉ đạo các trường rà soát, thống kê, sửa chữa tài sản như bàn ghế, bảng, điện, nước... và mua sắm trang thiết bị dạy học phục vụ năm học mới. 

Ông Vũ Quang Thìn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Toàn huyện có 20 trường thực hiện việc tu sửa, bảo dưỡng cơ sở vật chất trong dịp hè và có một số điểm trường, trường học được đầu tư xây dựng mới như điểm trường THCS của Trường Tiểu học và THCS Bắc Hải, điểm trường tiểu học Trường Tiểu học và THCS Nam Hưng, điểm trường THCS của Trường Tiểu học và THCS Tây Tiến và Trường Tiểu học Nam Hải. Đến nay, các trường đã cơ bản hoàn tất việc tu sửa, bảo dưỡng cơ sở vật chất; các công trình đầu tư xây dựng mới đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới. 

Trường Tiểu học Đông Minh (Tiền Hải) chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ năm học mới.

Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập, ngành giáo dục huyện còn tích cực chuẩn bị, sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, lớp 9. Trong đó, chú trọng bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu chương trình. 100% các trường thực hiện nghiêm việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 5, lớp 9; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổng hợp kết quả, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo trình UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt đầu sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 sử dụng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các trường công bố đầu sách giáo khoa sử dụng trong năm học mới đến phụ huynh học sinh và hướng dẫn phụ huynh học sinh mua sách giáo khoa cho con đúng chủng loại để bảo đảm 100% học sinh có sách giáo khoa trong năm học mới. 

Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp tham mưu Huyện ủy, UBND huyện kiện toàn cán bộ quản lý tại một số trường để bảo đảm việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại các trường. Căn cứ cơ cấu đội ngũ giáo viên được giao và quy mô trường lớp năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng rà soát, sắp xếp, điều động giáo viên để bảo đảm hợp lý về cơ cấu giữa các trường.

Thi công xây dựng Trường tiểu học và THCS xã Bắc Hải.

Trần Tuấn