Thứ 7, 19/10/2024, 21:18[GMT+7]

Hội thảo khoa học “Đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần lý luận chính trị trong cách mạng công nghiệp 4.0”

Thứ 7, 19/10/2024 | 16:36:01
192 lượt xem
Sáng ngày 19/10, Trường Đại học Thái Bình; Nhóm Nghiên cứu mạnh chính trị Việt Nam, Pháp quyền và Tôn giáo; Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần lý luận chính trị trong cách mạng công nghiệp 4.0”.

Hội thảo “Đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần lý luận chính trị trong cách mạng công nghiệp 4.0”.

Hội thảo khoa học đã thu hút 80 bài viết của các nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên, nghiên cứu viên đến từ nhiều cơ quan của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị- xã hội, cơ sở giáo dục trong cả nước tham gia. Sau phản biện, có 55 bài viết chất lượng được lựa chọn đưa vào kỷ yếu, tập trung chủ đề “Đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần lý luận chính trị trong cách mạng công nghiệp 4.0”.

TS. Vũ Hồng Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm rõ 6 nội dung: Vai trò của lý luận chính trị trong việc phát triển xã hội, những thách thức và cơ hội của cách mạng công nghiệp 4.0 trong giảng dạy lý luận chính trị hiện nay; tăng cường ứng dụng công nghệ, sử dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại; cập nhật và cải tiến nội dung giảng dạy; phát triển kỹ năng mềm và tư duy phản biện cho sinh viên, thúc đẩy sự tham gia và hứng thú của sinh viên trong việc học tập lý luận chính trị; nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên giảng dạy các môn lý luận chính trị; nâng cao hiệu quả các hoạt động đánh giá và đo lường chất lượng giảng dạy, thúc đẩy hợp tác liên ngành trong giảng dạy, nghiên cứu lĩnh vực lý luận chính trị... Ngoài ra, các đại biểu cũng chia sẻ các kỹ năng như giới thiệu bài giảng, thuyết trình kết hợp trao đổi, thảo luận nhóm... nhằm tăng sức hấp dẫn của các học phần lý luận chính trị đối với sinh viên.

Đại biểu của Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Thông qua hội thảo giúp Trường Đại học Thái Bình nói riêng và các cơ sở giáo dục nói chung có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng để đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy các học phần lý luận chính trị, trang bị lý luận, định hướng chính trị đúng đắn cho sinh viên, từ đó góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay.

Quỳnh Lưu