Thứ 6, 03/05/2024, 01:39[GMT+7]

Hội khuyến học khối chính quyền huyện Tiền Hải Nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo

Thứ 6, 17/09/2010 | 08:46:32
2,315 lượt xem
Phát huy kết quả đã đạt được năm 2009, năm 2010 Hội Khuyến học khối chính quyền huyện Tiền Hải phấn đấu có 100% cán bộ, công chức tham gia hội viên KH, xây dựng mô hình “Cơ quan KH”, “Cơ quan Văn hoá”.

Các en học sinh trường THPT đông Tiền Hải trong giờ học.

Hội khuyến học (KH) các cơ quan thuộc khối chính quyền huyện Tiền Hải mới được thành lập và đi vào hoạt động từ đầu năm 2009. Tuy ra đời muộn so với Hội khuyến học các xã, nhưng được sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của thường trực Đảng uỷ khối chính quyền, sự năng động sáng tạo của Ban Chấp hành, nên hoạt động của Hội đã nhanh chóng đi vào nền nếp và đạt hiệu quả cao.

 

Hội đã đề ra mục tiêu phấn đấu là xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đạt các tiêu chuẩn thi đua “cơ quan khuyến học”, “cơ quan văn hoá” và xây dựng thành công “Đơn vị XHHT cấp cơ sở”.

 

Để thực hiện được mục tiêu trên, năm qua Hội khuyến học khối chính quyền huyện đã coi trọng kiện toàn tổ chức. Đã có 98,9% cán bộ, công chức tham gia hội viên KH, sinh hoạt ở 11 chi hội, theo các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện, thuộc Đảng bộ khối chính quyền.

 

Ban chấp hành Hội được cơ cấu có đại diện lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, các phòng, ban, có chương trình, kế hoạch hoạt động trong năm,được phân công nhiệm vụ cụ thể và tổ chức sinh hoạt định kỳ 6 tháng một lần. Thực hiện chương trình hoạt động của Hội năm 2009, Ban chấp hành Hội đã tập trung chỉ đạo các công việc trọng tâm đạt kết quả cao. Đó là:

 

Tổ chức học tập, quán triệt tới cán bộ, công chức về Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 02 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tri 05 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình về công tác khuyến học, khuyến tài (KT), xây dựng XHHT, trên cơ sở đó xác định rõ vai trò, vị trí của hội KH trong việc thực hiện chỉ thị và tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện.

 

Động viên tạo điều kiện cho cán bộ, công chức và người lao động học tập, nâng cao trình độ văn hoá, chuyên môn, nghiệp vụ bằng các hình thức: học tập trung, tại chức, học từ xa, học các lớp do huyện, tỉnh tổ chức, với tinh thần: học thường xuyên, học suốt đời, học ở mọi nơi, mọi lúc, thông qua các công việc, trong đó lấy việc tự học là chủ yếu.

 

Phong trào “người người học và tự học” đã phát triển mạnh ở các chi hội. Đến nay đã có 100% cán bộ, công chức biết lựa chọn cho mình một phương thức học tập để nâng cao trình độ, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ban chấp hành Hội đã có quy định chế độ khen thưởng đối với cán bộ, công chức,người lao động tích cực học tập và đạt hiệu quả cao trong công tác.

 

Phát động phong trào thi đua KH với các mục tiêu: 100% cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động KH, KT, xây dựng XHHT của hội KH cơ quan. 100%  các gia đình cán bộ,công chức đăng ký phấn đấu xây dựng gia đình hiếu học, tham gia hoạt động KH dòng họ ở nơi cư trú và tham gia xây dựng quỹ KH.

 

Tổ chức thành công hội nghị tuyên dương, khen thưởng học sinh là con cán bộ, công chức có thành tích trong học tập năm học 2008-2009, có sự tham gia của lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền khối, các phòng, ban, cùng đông đảo phụ huynh, các cháu học sinh. Tại hội nghị, Hội KH khối đã báo cáo kết quả hoạt động KH, KT xây dựng XHHT trong năm, các báo cáo tham luận của đại biểu, của học sinh và tôn vinh các cá nhân, gia đình hiếu học, khen thưởng 72 học sinh, bao gồm 64 học sinh giỏi các cấp, 8 học sinh đỗ Đại học, với số tiền là: 7,5 triệu đồng.

 

Xây dựng và phát triển Quỹ KH bằng sự đóng góp của cán bộ, hội viên và vận động các cơ quan, doanh nghiệp tài trợ. Hội đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp quỹ với mức từ 50 ngàn đồng trở lên trong năm, đã thu được 9,5 triệu đồng. Các cơ quan thuộc khối và 5 doanh nghiệp của huyện ủng hộ 7,1 triệu đồng (các cơ quan trong khối 2,1 triệu, Công ty xây lắp, Công ty xây dựng: Xuân Đỉnh, Xuân Kiệm, 719 và Hải Thuỷ, mỗi Công ty 1 triệu đồng).

 

Trên cơ sở nguồn quỹ đã có Hội KH đã có quy định hỗ trợ, khen thưởng theo mức: 200.000 đồng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cán bộ,công chức, người lao động vượt khó, tích cực học tập nâng cao trình độ. Khen thưởng học sinh giỏi các cấp và học sinh trúng tuyến vào Đại học, Cao đẳng theo 3 mức từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

 

Phát huy kết quả đã đạt được năm 2009, năm 2010 Hội Khuyến học khối chính quyền huyện Tiền Hải phấn đấu có 100% cán bộ, công chức tham gia hội viên KH, xây dựng mô hình “Cơ quan KH”, “Cơ quan Văn hoá”. Phát động mạnh mẽ phong trào học tập trong cán bộ, công chức,đặc biệt là phong trào tự hào; phong trào xây dựng gia đình hiếu học, xây dựng quỹ KH, nhằm góp phần xây dựng XHHT và phát triển kinh tế - xã hội trên quê hương 14-10, có bề dày truyền thống cách mạng và hiếu học.

                  Đặng Văn Cao

(Hội Khuyến học tỉnh)

  • Từ khóa